Công Phượng "nổ súng", TPHCM vẫn thua đau Bình Dương

21:50 Thứ hai 06/07/2020 | 1

TinTheThao.com.vnCLB Thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước Bình Dương.

Khởi đầu trận đấu, Bình Dương đã gây bất ngờ khi Youssouf Toure có pha băng xuống nguy hiểm đối diện thủ môn Thanh Thắng và trong một nỗ lực truy cản, trung vệ Hữu Tuấn đã phạm lỗi với chân sút đội bạn ngay trong vòng 16m50. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và đối diện với tình huống đá penalty, Hedipo Gustavo đã không mắc sai lầm nào, mở tỷ số cho "Chelsea Việt Nam". 

Để địch thủ vươn lên dẫn trước từ sớm, CLB TPHCM có phần nao núng và không thể thi triển thế trận mạch lạc trong những phút tiếp theo. Trái ngược với đội chủ nhà, lợi thế giúp Bình Dương thi đấu tự tin và trong những lần tổ chức tấn công, các mũi nhọn phía trên như Tiến Linh, Toure hay Gustavo đã không ngừng uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Thắng. 

Công Phượng

Gustavo mang về niềm vui cho các CĐV Bình Dương. (Nguồn: Zing news. Tác giả: Duy Anh). 

Điều gì đến cũng phải đến, phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Gustavo có pha phá bẫy việt vị tinh tế trước khi thực hiện cú lốp bóng chuẩn xác, nhân đôi cách biệt cho các vị khách áo xanh. Khép lại hiệp 1, Bình Dương tạm nắm tiên cơ khi vượt lên dẫn 2-0. 

Trở lại sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm cơ hội san hoà. Lần lượt Công Phượng rồi Sầm Ngọc Đức khiến khung thành của Đức Cường chao đảo nhưng họ vẫn thiếu một chút may mắn để làm tung lưới Bình Dương.

Phút 77, cuối cùng thì những nỗ lực của CLB TPHCM đã được đền đáp khi Sầm Ngọc Đức chuyền bóng tinh tế cho Công Phượng băng xuống dứt điểm chuẩn xác, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội chủ sân Thống Nhất. Với lợi thế tinh thần đang lên, các cầu thủ áo đỏ đã liên tiếp tạo nên những sức ép dồn dập về phía cầu môn của Bình Dương trong khoảng thời gian còn lại. 

Công Phượng

Công Phượng ghi bàn thu hẹp khoảng cách nhưng chừng đó là không đủ để giúp CLB TPHCM có điểm trước Bình Dương. (Nguồn: Zing news. Tác giả: Duy Anh). 

Dù vậy, họ vẫn không thể làm rung chuyển khung thành Đức Cường thêm lần nào và chung cuộc, CLB TPHCM đành chấp nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà. Để thua trước "Chelsea Việt Nam", thầy trò HLV Chung Hae-seong cũng đánh mất ngôi đầu bảng vào tay "người hàng xóm" Sài Gòn trong khi với Bình Dương, họ đã vươn lên bằng điểm với đội chủ sân Thống Nhất nhưng tạm đứng sau do thua hiệu số bàn thắng bại. 

Tỷ số: Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh 1-2 Bình Dương.

Ghi bàn: Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh: Công Phượng (77'). 

               Bình Dương: Hedipo Gustavo (6' - pen; 45+2'). 

Đội hình ra sân:

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Thanh Bình, Pape Diakite, Ngọc Đức, Hữu Tuấn, Văn Thuận, Văn Thành, Công Phượng, Amido Balde, Công Hiển.

Bình Dương: Đức Cường, Tấn Tài, Thanh Thảo, Rabo Ali, Thanh Long, Tuấn Cảnh, Hedipo Gustavo, Trọng Huy, Anh Tài, Tiến Linh, Youssouf Toure.

Đăng Huy | 20:51 06/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục