Công Phượng "mất tích" tại Bỉ, thầy Park sẽ trao cơ hội cho tân binh ĐT Việt Nam?

20:09 Chủ nhật 29/09/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng đang "mất tích" tại Bỉ sau gần 3 tháng và chỉ thi đấu 20 phút cho Sint-Truiden. Liệu anh có đánh mất cơ hội tại ĐTQG vào tay 1 trong những tân binh?

Nguyễn Công Phượng có trận đấu thứ 4 liên tiếp không được đăng ký tại giải vô địch quốc gia Bỉ và sau 2 tháng tập luyện ở Sint-Truiden, anh chỉ mới thi đấu đúng 20 phút. Ở trận đấu gần nhất của STVV (vừa diễn ra rạng sáng nay 29/09), anh cũng không được đăng ký. Rõ ràng, đây là một tiếng chuông cảnh tỉnh đến tương lai của CP15 khi đã có rất nhiều lời khuyên anh nên trở về HAGL.

Công Phượng

 Công Phượng không được đăng ký trong 4 trận gần nhất của Sint-Truiden tại giải VĐQG Bỉ.

Trước tình hình của tiền đạo gốc Nghệ An, HLV Park Hang-seo cũng từng khẳng định: "Hiện tại, Văn Hậu và Công Phượng đang thi đấu tại giải Bỉ và Hà Lan. Hai cầu thủ này chỉ có thể trở về Hà Nội tập trung cùng đội tuyển Việt Nam trước 3 ngày theo quy định của FIFA, và còn phải thích ứng được việc thay đổi múi giờ.

Dù ở giải lớn hay nhỏ thì cầu thủ quan trọng nhất là phải ra sân thi đấu. Như trường hợp của Công Phượng, cậu ấy không có nhiều dịp cọ xát thường xuyên khiến tôi cũng đang cảm thấy lo lắng."

Sự lo lắng ấy là hoàn toàn có cơ sở khi tâm lý thi đấu và cảm giác bóng là những gì mà Công Phượng không được trui rèn lúc này. Anh dường như lạc lõng, không tìm được tiếng nói chung và dẫn đến bị lãng quên trong thành phần của Sint-Truiden. Là một tiền đạo, không quá mạnh về thể lực, sức tỳ đè nhưng lợi thế về tốc độ, kỹ thuật cá nhân xem ra vẫn chưa thể giúp anh có chỗ đứng tại Sint-Truiden.

Trước viễn cảnh này, nhiều khả năng cựu tiền đạo của HAGL sẽ đánh mất cơ hội vào tay các tân binh ĐT Việt Nam. Trong đó có thể kể đến Nguyễn Việt Phong (Viettel), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) hay kể cả cầu thủ chưa có dịp thi đấu cho ĐTQG là Hà Minh Tuấn (Quảng Nam).

Công Phượng

 Công Phượng từng ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Tất nhiên, mỗi cá nhân đều có những điểm mạnh của mình. Với Công Phượng, anh là người  gắn bó với thầy Park trong hơn 1 năm qua và cùng từng sút tung lưới ĐT Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2018. Song những cái tên còn lại mang đến cho thầy Park những lựa chọn rất khó bỏ qua, khi mà họ có thể hình và sức mạnh nhỉnh hơn tiền đạo sinh năm 1995.

NHM đang dồn sự chú ý đến Mạc Hồng Quân, một gương mặt hứa hẹn sẽ mang đến sự bất ngờ cho hàng thủ ĐT Malaysia lẫn Indonesia. Tiền đạo Việt kiều này trong thời gian thi đấu cho An Giang và thời gian đầu ở Than Quảng Ninh thi đấu ở vị trí trung phong cắm. Về sau anh dạt sang biên và hiện tại đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, kết hợp cùng đội trưởng Hải Huy gồng gánh tuyến giữa đội bóng xứ Mỏ.

Tuy nhiên, dù thi đấu ở vị trí nào, bản năng săn bàn của tiền đạo sinh năm 1992 chưa bao giờ phai nhạt. Hiện tại, anh đang là chân sút nội tốt thứ 3 với 8 bàn thắng (kém Minh Vương 2 bàn, kém Văn Quyết 1 bàn) và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 ở CLB Than Quảng Ninh (kém Dyachenko 1 bàn).

Công Phượng

 Hồng Quân sẽ là đối trọng nặng ký cạnh tranh cùng Công Phượng.

Tiền đạo mang 2 dòng máu Czech-Việt có lối đá rất quyết liệt, không ngại va chạm và có chiều cao khá lý tưởng. Phẩm chất này giúp anh có khả năng tỳ đè tốt, có thể làm tường cho các đồng đội hoặc là điểm đến của những đường rót bóng vào vòng 16m50. Ngoài ra, so với Anh Đức, Hồng Quân cũng nhỉnh hơn về thể lực, độ dẻo dai và nhiệt huyết.

Nói như thế để thấy rằng HLV Park Hang-seo vẫn có rất nhiều phương án lựa chọn cho vị trí tiền đạo ở ĐT Việt Nam. Và nếu như Công Phượng khi trở về tập trung cùng ĐTQG lần này anh sẽ đứng trước một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt.

Đăng Huy | 12:34 29/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục