Công Phượng lọt top 6 bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8 Asian Cup

14:37 Thứ tư 23/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSau khi vòng 1/8 khép lại, trang chủ Asian Cup đã công bố 6 đề cử cho giải thưởng bàn thắng đẹp nhất vòng đấu, trong đó, có 1 thành viên của ĐT Việt Nam.

Vòng 16 đội Asian Cup 2019 đã khép lại với không nhiều kết quả quá bất ngờ. Những đội bóng được đánh giá cao hơn đã giành vé đi tiếp như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc, Qatar, UAE, Iran và bất ngờ duy nhất có lẽ là cái tên Việt Nam.

Công Phượng lọt top 6 bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8 Asian Cup - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã ghi tên mình vào Tứ kết Asian Cup 2019.

Sau vòng 1/8, trang chủ của giải đấu này đã công bố 6 đề cử cho giải thưởng bàn thắng đẹp nhất với những cái tên rất xứng đáng. Nguyễn Công Phượng đã vinh dự được góp mặt trong top 6 này với bàn thắng đẹp mắt anh ghi vào lưới ĐT Jordan vừa qua.

Ở pha bóng đó, khởi nguồn từ pha lên bóng ở phía cánh phải, Trọng Hoàng đã quan sát và tung một đường tạt bóng ở tầm thấp vào trung lộ. Công Phượng là người ở phía trong, anh chạy cắt mặt đón bóng và đệm lòng lạnh lùng đưa bóng ghim thẳng lên nóc lưới của thủ thành Amer Shafi.

Công Phượng lọt top 6 bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8 Asian Cup - Bóng Đá

 Bàn thắng của Công Phượng vào lưới Jordan được đề cử là bàn thắng đẹp vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Bàn thắng này cũng đã giúp ĐT Việt Nam có được tỷ số hoà 1-1 với "Những chàng hiệp sĩ" sau 120 phút và kéo trận đấu vào những loạt sút luân lưu cân não. Và với bản lĩnh của mình Những chiến binh sao vàng đã vượt qua Jordan với tỷ số 4-2 và ghi tên mình vào vòng Tứ kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là ĐT Nhật Bản. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/01 (giờ Việt Nam).

Một bàn thắng đáng chú ý tiếp theo là pha lập công của Kim Jin-su của ĐT Hàn Quốc. Đây là bàn thắng rất quý giá trong một ngày mà Son Heung-min và các đồng đội đã chơi dưới sức trước Bahrain. Trong 90 phút chính thức, các chiến binh Taegeuk là người vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Hwang Hee-chan nhưng lại bị Mohamed Al Romaihi gỡ hoà trong hiệp 2. 

Công Phượng lọt top 6 bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8 Asian Cup - Bóng Đá

 Pha bay người đánh đầu của Kim Jin-su vào lưới Bahrain. Ảnh: Getty Images.

Bàn thắng của Kim Jin-su được ghi ở phút thứ 105+2. Trong tình huống này, xuất phát từ pha lên bóng ở cánh phải của Lee Yong, bóng được tạt đúng tầm và Kim Jin-su đã có pha bay người đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào lưới của ĐT Bahrain. Bàn thắng này cũng đã mang về tấm vé dự Tứ kết cho đội bóng xứ sở Kim Chi. Đối thủ tiếp theo của họ là ĐT Qatar.

Ngoài 2 bàn thắng đáng chú ý này, trang chủ Asian Cup cũng đánh giá cao 4 bàn thắng khác: Baha Abdelrahman của Jordan (sút vào lưới Việt Nam), Mirlan Murzaev của Kyrgyztan  (UAE), Ali Mabkhout của UAE (Kyrgyztan) và Bassam Al Rawi của Qatar (Iraq)

Đăng Huy | 13:40 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục