Công Phượng lên tiếng, HAGL giữ vững ngôi đầu V-League

19:10 Thứ tư 28/04/2021

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân Thanh Hoá, Hoàng Anh Gia Lai được dự báo sẽ trải qua một trận đấu không dễ dàng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra là đội nắm thế chủ động hơn với việc liên tiếp tịnh tiến quả bóng lên tuyến trên và uy hiếp đội chủ nhà, tuy nhiên thầy trò HLV Kiatisak Senamuang vẫn chưa thể tạo ra những cơ hội thực sự rõ rệt để có thể tìm kiếm bàn thắng. 

Về phía Thanh Hoá, sau khoảng thời gian đầu để đối thủ lấn lướt, họ đã nhanh chóng trở lại và tạo ra các pha bóng uy hiếp cầu môn của Tuấn Linh. Phút 24, Gramoz có cơ hội xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh đáng tiếc lại đưa bóng đi vọt xà. 

Tiếp đà hưng phấn, Jose Paolo có cú ra chân từ xa đầy nguy hiểm thế nhưng, thủ thành Tuấn Linh đã nhanh chóng hoá giải. Không chịu thua kém đối thủ, phút 45+1, Công Phượng có pha đá phạt sắc sảo khiến thủ môn Thanh Diệp bó tay nhưng đáng tiếc, bóng lại dội trúng xà ngang. 

Công Phượng lên tiếng, HAGL giữ vững ngôi đầu V-League - Bóng Đá

Minh Vương thực hiện siêu phẩm, mở tỷ số cho HAGL. Ảnh: Minh Chiến.  

Khép lại hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, HAGL lại bất ngờ tìm thấy pha lập công mở tỷ số ở phút 48. Xuất phát từ đường chuyền của Hồng Duy, Minh Vương có cú sút xa từ khoảng cách 20m, bóng đi xoáy, hiểm và không cho thủ thành Thanh Diệp bất kỳ cơ hội cản phá nào, 1-0 cho đại diện Phố núi. 

Nhận bàn thua trước nhưng Thanh Hoá không hề tỏ ra nao núng, họ vùng lên và suýt chút nữa đã có bàn san hoà nếu pha dứt điểm của Doãn Ngọc Tân không chạm xà ngang. 

Bỏ lỡ cơ hội, đội chủ nhà tiếp tục bị trừng phạt khi Văn Lợi có tình huống phạm lỗi với Brandao ngay trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Nhận trọng trách thực hiện quả phạt đền, Công Phượng đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để sút tung lưới đối phương, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho HAGL ở phút 68. 

Công Phượng lên tiếng, HAGL giữ vững ngôi đầu V-League - Bóng Đá

Công Phượng nhân đôi cách biệt cho đại diện Phố núi. Ảnh: Minh Chiến.  

Khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Thanh Hoá chỉ có được 1 bàn gỡ cũng từ chấm 11m do công của Gramoz ở phút 90+5. Thắng trận 2-1, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang tiếp tục củng cố ngôi đầu BXH V-League 2021 với 28 điểm thu được sau 11 vòng đấu, hơn đội đứng thứ 2, Viettel với khoảng cách 5 điểm. 

Tỷ số: Thanh Hoá 1-2 Hoàng Anh Gia Lai 

Ghi bàn:

Hoàng Anh Gia Lai: Minh Vương (48'), Công Phượng (68'-p)

Thanh Hoá: Gramoz (90+5'-p)

Đội hình xuất phát:

Thanh Hoá: Thanh Diệp, Đình Hùng, Minh Tùng, Văn Lợi, Xuân Cường, Ngọc Tân, Jose Paulo Pinto, Thành Long, Ewonde Epassi, Quốc Phương, Gramoz.

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Memovic, Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương, Hồng Duy, Công Phượng, Brandao, Văn Toàn.

Đăng Huy | 18:40 28/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục