Công Phượng lập kỷ lục khi gia nhập Yokohama

14:23 Chủ nhật 25/12/2022

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam khoác áo 4 đội bóng nước ngoài.

 - Bóng Đá

 Công Phượng xuất ngoại nhiều nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Ngày 25/12, CLB Yokohama thông báo chiêu mộ thành công Công Phượng. Đây là CLB thứ 4 ở nước ngoài của tiền đạo quê Nghệ An. Trước đó, anh khoác áo Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truident (Bỉ).

Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho 4 CLB nước ngoài. Người xếp sau anh là Lương Xuân Trường. Tiền vệ quê Tuyên Quang từng chơi cho Incheon United, Gangwon United (Hàn Quốc) và Buriram United (Thái Lan).

Hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Yokohama kéo dài 3 năm. Anh là cầu thủ Việt Nam làm được điều này. Người có thời hạn hợp đồng dài thứ 2 với một đội nước ngoài là Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1997 ký hợp đồng 2 năm với CLB Pau (Pháp).

Sau khi lên đội một HAGL vào năm 2015, tiền đạo người Nghệ An đã góp mặt trong 108 trận đấu của HAGL ở các giải quốc nội và ghi được 38 bàn thắng. Tại AFC Champion League 2022, Công Phượng có 2 kiến tạo trên tổng số 4 bàn thắng của HAGL.

Công Phượng cũng có những lời phát biểu đầu tiên sau khi gia nhập CLB Yokohama. Anh viết trên trang cá nhân: "Con xin cảm ơn Chú Ba Đức và các Thầy. Cảm ơn các đồng đội cùng toàn thể các thành viên CLB đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong suốt thời gian qua."

"Công Phượng xin cảm ơn tất cả người hâm mộ đã luôn theo dõi và đồng hành cùng Phượng trong suốt chặng đường vừa qua. Cảm ơn Gia Lai đã nuôi lớn Công Phượng. Khoảng thời gian tại HAGL là khoảng thời gian hạnh phúc mà Phượng sẽ luôn trân trọng", Công Phượng chia sẻ.

Dưới phần bình luận, ngoài những sự động viên của người hâm mộ, Công Phượng nhận nhiều lời chúc thành công từ các đồng đội ở CLB cũng như tuyển Việt Nam là Lương Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 13:45 25/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục