Công Phượng gian nan ở J-League: Nỗ lực để chiến thắng bản thân

06:49 Thứ hai 13/03/2023 | 1

Công Phượng vẫn chưa thể ra mắt J-League kể từ khi gia nhập Yokohama FC khiến nhiều người phải âu lo. Nhìn tình thế hiện tại chỉ hy vọng cựu tiền đạo HAGL kiên nhẫn.

1. Ít ngày sau khi có tên trong danh sách thi đấu ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản 2023 (nhưng không được ra sân), người hâm mộ Việt Nam nhen nhóm hy vọng Công Phượng lần đầu hưởng bầu không khí J-League, kể cả là dự bị.

Thế nhưng, chân sút của tuyển Việt Nam tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trong chuyến làm khách Yokohama 1-3 FC Kyoto vào chiều 12/3.

Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp kể từ đầu mùa Công Phượng không được đội bóng mới đăng ký vào đội hình thi đấu khiến người hâm mộ phải âu lo cho chân sút của tuyển Việt Nam ở lần thứ 4 xuất ngoại.

 - Bóng Đá

 Công Phượng vẫn chưa thể ra mắt J-League vì không được đăng ký thi đấu.

2. Ít tháng trước trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, một trận đấu bóng đá đã được tổ chức tại sân Gò Đậu (Bình Dương) giữa chủ nhà và Kawasaki Frontale.

Kết quả thắng thua không khó đoán khi đại diện đến từ Nhật Bản dù tung vào sân đội hình 2 với nhiều cầu thủ trẻ vẫn hạ Bình Dương có sự bổ sung 2 ngoại binh chất lượng của Rimario và Mosses bằng tỉ số 2-0 khá nhẹ nhàng. 

Điều đáng nói cả trận đấu Rimario và Mosses mất hút trước các cầu thủ trẻ hơn đến từ Nhật, bất chấp cả hai đều có kỹ năng chơi bóng nằm trong top đầu V-League nhiều mùa qua.

Năng lực so với Công Phượng chỉ là hơn chứ không kém, nhưng rốt cuộc vẫn mờ nhạt trước các cầu thủ tới từ J-League, thế nên chân sút của tuyển Việt Nam chưa có cơ hội ra sân trong màu áo Yokohama FC cũng là dễ hiểu.

3. Trước khi Công Phượng quyết định rời V-League trở lại Nhật Bản chơi bóng, cầu thủ bước ra từ lò HAGL thừa hiểu mọi chuyện không dễ dàng dù đã có kinh nghiệm xuất ngoại.

 - Bóng Đá

 Những gì đang diễn ra thực sự khó khăn cho chân sút tuyển Việt Nam.

Thế nhưng những gì đang diễn ra khó khăn hơn sự tưởng tượng của tiền đạo tuyển Việt Nam rất nhiều, bất chấp Công Phượng cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Vậy nên, giờ là lúc cần Công Phượng kiên nhẫn và chờ thêm cơ hội hòng thay đổi tình hình, bên cạnh đó cũng phải nỗ lực hơn nếu muốn được tin tưởng.

Mong Công Phượng vững tin, dù phải sòng phẳng thừa nhận, giành được một vị trí ở CLB đang chơi tại J-League là vô cùng khốc liệt, khó khăn.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 13/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục