Công Phượng ghi dấu giày giúp TP.HCM bỏ túi 3 điểm, HAGL thắng trận ra quân

21:11 Thứ sáu 06/03/2020

TinTheThao.com.vnHAGL có chiến thắng đầu tay trong ngày ra quân trong khi đó TP.HCM ngược dòng ngoạn mục quật ngã chủ nhà Quảng Nam.

HAGL thắng nhọc Than Quảng Ninh

Trong trận ra quân mùa giải mới 2020, HLV trưởng Lee Tae Hoon gây đôi chút bất ngờ bằng quyết định cất tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh trên băng ghế dự bị. Đá thay chàng "Nhô" là Châu Ngọc Quang. Năm năm đội bóng của bầu Đức có quá trình chuẩn bị dài hơi và hứa hẹn sẽ cải thiện thành tích Top 8 V-League 2019. Tuy nhiên, cuộc đụng độ Quảng Ninh cho thấy hàng thủ HAGL tiếp tục là "gót chân Achilles".

HAGL thắng trận ra quân, Công Phượng ghi dấu giày giúp TP.HCM bỏ túi 3 điểm - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Toàn chuyền bóng cho Ngọc Quang ghi bàn, mang về 3 điểm cho HAGL. Ảnh VPF.

Ở hiệp 1, Than Quảng Ninh liên tục hãm thành đội chủ nhà với sự cơ động của Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Fagan, Jeremy Lynch. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra phút 33 khi Hải Huy dứt điểm cực mạnh trong khu vực 16m50 nhưng trung vệ Trọng Sáng kịp thời cứu nguy. Đội chủ nhà thi đấu có vẻ chưa "vào phom", các đợt tấn công chủ yếu dựa vào nỗ lực cá nhân của Văn Toàn, Minh Vương, Chevaugh Wash, Trọng Sáng.

Trong thế trận giằng co, HAGL bất ngờ phá thế quân bình của trận đấu. Mạc Hồng Quân thực hiện đường chuyền về bất cẩn và Văn Toàn không từ chối món quà "đặc biệt" này, chuyền bóng cho Ngọc Quang đệm bóng mở tỷ số 1-0. Sau bàn thua, đội khách vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm bàn gỡ hòa. Hàng phòng ngự HAGL cũng liên tục phạm sai lầm. Mặc dù vậy đội chủ sân Pleiku với một chút may mắn đã giữ vững tỷ số 1-0, bỏ túi trọn vẹn 3 điểm ở ngày ra quân.

Ba điểm xứng đáng cho TP.HCM

Thi đấu trên sân khách nhưng TP.HCM là đội chiếm thế chủ động trên sân. Tuy vậy, Quảng Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Lucas Rocha tận dụng sự chần chừ của hàng thủ đội khách vì cho rằng bóng đã hết đường biên ngang, bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Thanh Thắng, trận này bắt chính đẩy "thủ thành quốc dân"Bùi Tiến Dũng lên băng ghế dự bị.

HAGL thắng trận ra quân, Công Phượng ghi dấu giày giúp TP.HCM bỏ túi 3 điểm - Bóng Đá

 Công Phượng có pha kiến tạo quyết định để Viết Phú gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM. Ảnh CLB TP.HCM

Trận này, Công Phượng bị các cầu thủ đội chủ nhà kèm rất chặt. Vì vậy, anh buộc phải chơi lùi nhằm lôi kéo hàng thủ đối phương và tận dụng khả năng kiến tạo. Trong một tình huống cố định, Công Phượng treo bóng kỹ thuật để trung vệ Viết Phú đánh đầu chính xác gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM.

Đoàn quân của HLV Chung Hae Seong cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống cố định. Phút 89, Phi Sơn chuyền bóng cho Xuân Nam đánh đầu láy bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1. Và cũng chính tiền đạo dự bị Xuân Nam ấn định kết quả 3-1 ở phút bù giờ.

Quật ngã Quảng Nam với kết quả 3-1 trong ngày ra quân, TP.HCM tạm chiếm đỉnh bảng V-League 2020.

Gia Minh | 20:13 06/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục