Công Phượng ghi bàn và những tín hiệu tốt cho ĐT Việt Nam

08:33 Thứ ba 21/09/2021

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng đang trở lại tích cực tại ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu tại VL cuối World Cup 2022 sắp tới.  

Công Phượng lấy lại phong độ…

Mới đây, trong trận giao hữu nội bộ giữa ĐT Việt Nam và lứa đàn em U22, Nguyễn Công Phượng đã lập một cú đúp. Đây là tín hiệu cho thấy cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đang có sự hòa nhập tốt kể từ khi trở lại cùng Những chiến binh Sao Vàng.

Trước đó, tiền đạo sinh năm 1995 đã vắng mặt trong 2 trận đấu gặp Saudi Arabia và Australia vào đầu tháng 9 và chỉ mới hội quân cùng đội tuyển. Việc Công Phượng lấy lại phần nào thể lực và phong độ mang lại niềm vui cho HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia 63 tuổi sẽ có những phương án thích hợp để sử dụng CP10, qua đó tạo ra nhiều nét mới trong lối chơi của ĐT Việt Nam ở hai trận đấu gặp Trung Quốc và Oman sắp tới.

Trụ cột lấy lại phong độ và những tín hiệu tốt cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng đang dần lấy lại phong độ vốn có của mình.

…và những tín hiệu tốt cho ĐT Việt Nam

Trong hai trận đấu đầu tiên tại VL cuối cùng World Cup 2022, hàng công của ĐT Việt Nam đã không để lại nhiều ấn tượng. Ngoài tình huống tỏa sáng mang về bàn thắng của Nguyễn Quang Hải trong trận gặp Saudi Arabia, hầu như cả tuyến trên điều chơi ở mức trung bình. Nguyễn Tiến Linh có rất ít bóng và tỏ ra đơn độc, không tạo được sự kết nối với các vệ tinh xung quanh. Phan Văn Đức chơi mờ nhạt và bị đánh giá là mắt xích yếu nhất trong thành phần của Những chiến binh Sao Vàng.

Việc Công Phượng trở lại và thể hiện tốt giúp ích rất nhiều cho những tính toán của thầy Park. Cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai được chờ đợi sẽ tạo ra sự kết nối cùng với Quang Hải và Tiến Linh. Điều này làm các bài tấn công của ĐT Việt Nam sẽ trở nên sắc nét và nguy hiểm.

Trụ cột lấy lại phong độ và những tín hiệu tốt cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng sẽ giúp lối chơi của ĐT Việt Nam ở hai trân đấu sắp tới trở nên đa dạng.

Nguyễn Công Phượng là cầu thủ đa năng, chơi được cả vị trí tiền đạo lùi, dạt biên và tiền vệ trung tâm. Vì thế, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong các bài tấn công. Nếu các trụ cột khác bị chấn thương, thầy Park cũng dễ dàng với việc sử dụng CP10 như một giải pháp để thay thế.

Công Phượng chưa ra sân trong 2 trận đấu đầu tiên nên anh sẽ là phương án gây ra sự bất ngờ cho Trung Quốc và Oman.  Với kỹ thuật cá nhân khéo léo và lối chơi đa dạng, tiền đạo sinh năm 1995 có thể trở thành nhân tố gây đột biến ở những cuộc đọ sức sắp tới. Trong một ngày đẹp trời, CP10 sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Hữu Danh | 07:35 21/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục