Công Phượng dự bị, Chanathip đá chính và ghi bàn

20:42 Thứ tư 08/03/2023

Chiều 8/3 (giờ Hà Nội), Công Phượng và Chanathip Songkrasin thoát cảnh ngồi ngoài khi cùng được đăng ký thi đấu ở J.League Cup 2023. Tuy nhiên, đội của cả hai đều chịu thất bại.

 - Bóng Đá

Chanathip ghi bàn nhưng Kawasaki Frontale vẫn thất bại.

Công Phượng là một trong 18 cầu thủ có tên trong danh sách ra sân cùng Yokohama FC ở lượt trận đầu tiên bảng C, J.League Cup 2023 (hay còn gọi Cúp Nhật Bản). Số 28 đóng vai trò dự bị cho tiền đạo Marcelo Ryan, người mang áo số 9.

Trước Sanfrecce Hiroshima được đánh giá cao hơn, Yokohama chủ yếu chơi phòng ngự phản công. Phút 59, Mauricio Pinto ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Sau đó, HLV Shuhei Yomota sử dụng 3 quyền thay đổi người, nhưng không trao cơ hội cho Công Phượng.

Sau bàn thua, Sanfrecce Hiroshima vùng lên ép sân mạnh mẽ. Từ phút 75 đến 88, họ liên tiếp ghi 3 bàn để ngược dòng đánh bại Yokohama với tỷ số 3-1. Trận đấu khép lại mà Công Phượng không có phút thi đấu nào.

Trong khi đó, Chanathip được điền tên vào đội hình xuất phát khi Kawasaki Frontale làm khách trên sân Shimizu S-Pulse cũng ở lượt trận đầu tiên bảng B, J.League Cup 2023.

Đội bóng của “Messi Thái” chơi lép vế so với đối thủ. Sau khi nhận 2 bàn thua liên tiếp trong hiệp một, Chanathip níu giữ hy vọng cho đội nhà với bàn rút ngắn cách biệt ở phút 70. Từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Chanathip xâm nhập vùng cấm rồi tung cú volley ghi bàn đẹp mắt vào góc cao khung thành.

Dù vậy, trận đấu kết thúc với thất bại chung cuộc 2-3 của Kawasaki Frontale trước Shimizu S-Pulse. Trận này, ngôi sao người Thái Lan góp mặt trong 80 phút.

Đây mới là lượt đầu tiên trong tổng số 6 lượt ở vòng bảng J.League Cup 2023. Vậy nên, Yokohama hay Kawasaki Frontale vẫn còn cơ hội đi sâu ở giải đấu truyền thống này của Nhật Bản.

Từ đầu mùa, Công Phượng và Chanathip không được đăng ký thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản. Chính vì thế, việc được điền tên ở các giải đấu cúp là cơ hội để hai cầu thủ này thể hiện mình.

Dẫu vậy, trường hợp của Công Phượng khác biệt hơn. Công Phượng chưa chứng minh gì được ở J1 League như "Messi Thái" đã làm tại đây 5 năm qua. Anh lại rơi vào đội bóng vừa thăng hạng cùng sự đầu tư lực lượng rầm rộ.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 20:06 08/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục