Công Phượng đột phá giữa vòng vây của 6 cầu thủ Malaysia

08:19 Thứ bảy 28/03/2015

Sở hữu kỹ thuật và thể lực tốt, tiền đạo số 10 khiến cầu thủ U23 Malaysia gặp nhiều khó khăn khi theo kèm trong 90 phút.

 

Trước trận đấu, Công Phượng được HLV U23 Malaysia - Razip Ismail - khen ngợi và chú ý đặc biệt về tốc độ, kỹ thuật. Ảnh: Quang Thắng
Sau tiếng còi khai cuộc, tiền đạo người Nghệ An là mục tiêu đeo bám của cầu thủ Malaysia, khiến nhiều thời điểm anh phải lùi sâu về giữa sân tìm bóng.
Tiền đạo số 10 không có nhiều khoảng trống trước sự theo kèm quyết liệt của đối phương. Phút 38, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về U23 Malaysia, Phượng đã hoàn thành tốt vai trò "chim mồi" khi lôi kéo sự chú ý của hàng thủ đối phương và giật gót kiến tạo cho Huy Toàn ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Với thể lực được cải thiện sau thời gian tập theo giáo án của HLV Miura, Công Phượng khiến các hậu vệ đối phương vất vả đeo bám. Cầu thủ chủ nhà thường sử dụng những pha vào bóng quyết liệt để truy cản Công Phượng. Đã có không ít lần đối thủ đá thẳng vào chân Phượng để ngăn chặn pha đi bóng của tiền đạo số 10.
Công Phượng nhận được lời khen ngợi của cả HLV Miura và HLV Razip Ismail của U23 Malaysia.
Theo HLV trưởng đội chủ nhà, khả năng cầm bóng, đột phá, thu hút hậu vệ đối phương của Công Phượng đã gây ra vô số rắc rối.
Trong bối cảnh U23 Việt Nam vừa bị thủng lưới sau pha sút phạt của Narizul Naim cuối hiệp 1, Công Phượng đã vực dậy tinh thần toàn đội bằng lối chơi đầy quyết tâm.
Tiền đạo số 10 kiến tạo cho Huy Toàn và trực tiếp lập công cho U23 Việt Nam bằng pha thoát xuống rồi dứt điểm kỹ thuật.
Chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam có dấu ấn lớn của Công Phượng.
Anh Tuấn/Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục