Công Phượng đá hỏng phạt đền, HAGL không thắng 10 trận liên tiếp

21:09 Thứ sáu 28/10/2022

Tối 28/10, HAGL chỉ có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Bình Định ở vòng 22 V.League.

HAGL không có phong độ tốt, nhưng bất ngờ tạo ra thế trận lấn lướt so với đối thủ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Văn Thanh là hướng tấn công chính của chủ nhà trong những phút đầu hiệp một.

Tốc độ và sự quyết tâm của hậu vệ cánh số 17 mang về cho chủ nhà quả phạt đền ở phút 19. Từ cự ly 11 m, Công Phượng thực hiện pha panenka, nhưng bị Đặng Văn Lâm dễ dàng hóa giải.

 - Bóng Đá

 HAGL nối dài mạch phong độ đáng thất vọng.

Pha hỏng ăn của Công Phượng trở thành bước ngoặt của trận đấu. HAGL đánh mất cả sự tự tin lẫn chủ động trong phần còn lại của hiệp một.

Ở bên kia chiến tuyến, Bình Định dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự và chỉ cần một cơ hội để có bàn mở tỷ số. Phút 44, Hendrio thực hiện cú sút phạt đầy khó chịu từ khoảng cách hơn 20 m. Huỳnh Tấn Linh dâng cao để bắt bài, để rồi bất lực nhìn bóng rót thẳng vào khung thành.

Sang hiệp hai, Bình Định tiếp tục lùi sâu đội hình hình chơi phòng ngự và chỉ cắm Rafaelson ở phía trên. HAGL tiến sát vùng cấm đội khách nhưng không biết làm gì ngoài những quả tạt vô hại. Ở lần duy nhất có cơ hội dứt điểm, Văn Toàn cũng chỉ đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Đặng Văn Lâm.

Khoảng 20 phút cuối trận, mặt trận tấn công của chủ nhà mới có dấu hiệu khởi sắc nhờ khả năng quấy phá của Công Phượng. Tuy nhiên, một mình số 10 là không đủ để tạo khác biệt trước sự đeo bám của hai, thậm chí là ba hậu vệ áo xanh. Phút 78, Công Phượng có thêm một cú sút trúng đích, nhưng Đặng Văn Lâm vẫn dễ dàng làm chủ tình hình.

Kịch tính được đẩy lên ở phút bù giờ hiệp hai. Phút 90+1, trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ có quyết định gây tranh cãi khi cho HAGL hưởng phạt đền lần thứ 2, sau tình huống ngã không rõ ràng của Minh Vương trong vùng cấm. Văn Thanh nhận nhiệm vụ, và không bỏ lỡ cơ hội để giúp chủ nhà giành lại 1 điểm.

HAGL chấp nhận trận thứ 10 liên tiếp không thể thắng. Trong khi đó, Bình Định lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội.

Tuấn Nguyên & Minh Phúc - Zing | 17:25 28/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục