Công Phượng, Bùi Tiến Dũng chơi ấn tượng giúp Tp.HCM vươn lên đầu bảng

23:27 Thứ bảy 11/07/2020

Tiền đạo Công Phượng có ngày thi đấu ấn tượng, ghi một bàn thắng và có một kiến tạo để giúp đội nhà Tp.HCM thắng đậm 3-0 Than Quảng Ninh trên sân khách Cẩm Phả ở vòng 9 V-League 2020 tối 11/7.

Than Quảng Ninh nắm nhiều lợi thế trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (CLB Tp.HCM) trước trận đấu chiều 11/7 ở vòng 7 V-League 2020. Đội bóng này được thi đấu trên sân nhà và có được tinh thần tốt sau chiến thắng trước Nam Định ở vòng trước. 

 - Bóng Đá

Công Phượng tiếp tục chơi ấn tượng với CLB TP.HCM ở V-League 2020. Ảnh: VPF.

Thế nhưng, đội khách mới chơi chủ động, tạo được sức ép lên chính Than Quảng Ninh sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, đội chủ sân Cẩm Phả đã phải nhận bàn thua đầu tiên. 

Công Phượng thoát xuống nhạy bén trong vòng cấm để dứt điểm hiểm hóc ghi bàn. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo tuyển Việt Nam ở mùa giải này. 

Sau đó, tiền đạo này tiếp tục thi đấu ấn tượng với nhiều pha đi bóng khéo léo, tạo cơ hội cho đồng đội. Cầu thủ sinh năm 1995 chính là người kiến tạo cho đồng đội Viết Phú đánh đầu nâng tỷ số thành 3-0 ở phút 50.

Xen vào giữa hai bàn thắng trên, CLB Tp.HCM có thêm một lần nữa chọc thủng lưới đoàn quân huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Từ một tình huống phạt góc, Phi Sơn tạt bóng chính xác cho Amido Balde bật cao đánh đầu và ghi bàn ở phút 24. 

Nhận liên tiếp những bàn thua, Than Quảng Ninh xốc lại tinh thần và thi đấu tốt hơn nhưng không thể tận dụng cơ hội. Các đường tấn công của họ tập trung vào ngoại binh đều bị đội khách hóa giải. 

Phía đối diện, CLB Tp.HCM tận dụng cơ hội tốt hơn cũng như lên bóng nhịp nhàng khi biết điểm yếu của đối thủ.

 - Bóng Đá

Công Phượng ghi một bàn, có một kiến tạo trước Than Quảng Ninh để giúp CLB TP.HCM thắng đậm 3-0 Than Quảng Ninh. Ảnh: Hải An/Vietnam+.

Than Quảng Ninh chơi không quá tệ nhưng không thể tận dụng được cơ hội. Cầu thủ trẻ nổi bật Hai Long cũng vẫn tạo nên một vài đường bóng và cú sút nguy hiểm. Nhưng, trước CLB Tp.HCM mạnh hơn, đội bóng vùng mỏ đã không thể tạo khác biệt.  

Bên cạnh Công Phượng, Bùi Tiến Dũng cũng là điểm sáng của CLB Tp.HCM ở trận này khi có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc trong lần đầu chơi ở V-League 2020. 

Chiến thắng 3-0 giúp CLB Tp.HCM tạm vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng với 17 điểm. Ngược lại, Than Quảng Ninh tụt xuống thứ năm với chỉ 13 điểm. 

Cùng ở loạt trận ngày 11/7 của vòng 9 V-League 2020, Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai chia điểm sau 90 phút với tỷ số 1-1. Tiền đạo Văn Toàn ghi bàn cho đội khách còn Tấn Tài gỡ hòa cho đội bóng đất Thủ.

Phúc Tá - VietnamPlus.vn | 20:34 11/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục