Công Phượng - điểm sáng trên hàng công ĐT Việt Nam trận Oman

06:59 Thứ tư 13/10/2021

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng đã thi đấu đầy nỗ lực trong lần đầu đá chính tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa nhận trận thua 1-3 trước Oman. Đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022. Các sai lầm ở tuyến phòng ngự khiến Những chiến binh Sao Vàng phải trả giá. Tuy vậy, trên hàng công, một số cầu thủ đã chơi khá nổi bật, trong đó có tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Đây là lần đấu đầu tiên CP10 được thầy Park xếp đá chính và trận ra sân thứ 2 của anh tại VL cuối cùng World Cup 2022. Trước đó, cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đã có gần 10 phút thi đấu ở cuộc đọ sức gặp Trung Quốc. Với sự góp mặt của tiền đạo sinh năm 1995, những đợt tấn công của ĐT Việt Nam trở nên sáng sủa.

Công Phượng - điểm sáng trên hàng công ĐT Việt Nam trận Oman - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng có trận đầu tiên đá chính tại VCL cuối cùng World Cup 2022.

Thống kê cho thấy, trong 30 lần chạm bóng ở trận này, cầu thủ quê Nghệ An có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 81%, 1 pha qua người thành công, 3 đường chuyền dài thuận lợi và 2 tình huống tranh chấp bóng thành công. Mỗi khi có bóng, Công Phượng thường cố gắng tạo khoảng trống, chờ đồng đội di chuyển trước khi thực hiện các đường chuyền. Một trong những tình huống như vậy diễn ra ở phút 19 khi CP10 chuyền bóng cho Nguyễn Tiến Linh dứt điểm nhưng không thành công. Suốt cả trận đấu, anh đã có 3 rê dắt bóng để tạo ra cơ hội.

Sự có mặt của tiền đạo sinh năm 1995 giúp tạo ra gắn kết và tính kết nối giữa các cầu thủ trên hàng công ĐT Việt Nam. Ngay từ phút thứ 6, Công Phượng - Nguyễn Hoàng Đức - Nguyễn Quang Hải đã có pha phối hợp cùng nhau. Tiếp sau đó, lại là tình huống chuyền bóng giữa 3 cầu thủ này để rồi "Hải con" ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Có thể thấy, CP10 đã giúp hàng công Những chiến binh Sao Vàng trở nên ăn ý.

Công Phượng - điểm sáng trên hàng công ĐT Việt Nam trận Oman - Bóng Đá

 Công Phượng đã chơi khá tốt ở trận đấu gặp Oman.

Trong suốt trận đấu, Công Phượng thi đấu khá linh hoạt. Anh di chuyển khá tự do trên hàng công của ĐT Việt Nam. Điều này đã phần nào gây ra sự bất ngờ cho đối thủ. Phút thứ 35, Công Phượng đi bóng từ trung lộ, sau đó phối hợp đẹp mắt với Nguyễn Phong Hồng Duy ở bên phía cánh trái. Pha bóng cho thấy khả năng di chuyển rất rộng của cầu thủ mang áo số 10.

Ngoài khả năng đi bóng phối hợp cùng đồng đội, CP10 cũng tự tạo cơ hội cho mình. Đó là tình huống diễn ra ở phút 89 khi Công Phượng đi bóng từ cánh trái vào trung lộ và dứt điểm từ xa. Bóng đi hiểm và trúng vào cột dọc khung thành của thủ môn Faiz Al Rushaidi. Đó chính là tình huống thể hiện những kỹ năng tốt nhất của tiền đạo gốc Nghệ An.

Nhìn chung đây là màn trình diễn rất tốt của Nguyễn Công Phượng trong lần đầu tiên đá chính tại VL cuối cùng World Cup 2022. Sự thể hiện của anh đã đáp ứng được niềm tin của HLV Park Hang-seo dành cho anh. Cầu thủ sinh năm 1995 hứa hẹn sẽ tiếp tục có những đóng góp cho ĐT Việt Nam trong các trận đấu sắp tới.

Hữu Danh | 06:29 13/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục