Công hay thủ tốt, Spurs hạ đẹp Rockets

21:29 Chủ nhật 13/11/2016

TinTheThao.com.vnHàng phòng ngự chắc chắn của San Antonio Spurs tiếp tục phát huy tác dụng giúp họ có chiến thắng 106-100 trước Houston Rockets ngay tại nhà thi đấu Toyota Center.

NBA-4

 San Antonio Spurs (áo đen) thắng Houston Rockets ngay trên sân Toyota Center của đối thủ. Ảnh: Internet.

Houston Rockets đã có những phút đầu hiệp một khá tốt. Hai pha bắn ba điểm của Trevor Ariza và Ryan Anderson giúp đội chủ nhà dễ dàng vượt lên dẫn 11-6 sau hơn 5 phút thi đấu. Thế nhưng San Antonio Spurs cho thấy họ không phải là một đội bóng dễ dàng chịu lép vế. Hậu vệ Danny Green đáp trả cũng bằng một tình huống ba điểm để rút ngắn tỷ số xuống còn 11-9. Trước khi Patty Mills chính thức giúp đội khách vượt lên dẫn ngược lại 11-12 cũng bằng một pha bắn ba điểm. Kể từ thời điểm đó, Spurs bắt đầu duy trì vị thế dẫn điểm và dần gia tăng khoảng cách. Trong khi đó Rockets lại tỏ ra bế tắc ở các tình huống xâm nhập gần bảng rổ. Đội chủ nhà cố gắng ghi điểm bằng những pha ném ba điểm. Tuy thế sự chính xác trước áp lực đeo bám từ phía đối phương là không quá cao. Hiệp đầu kết thúc với tỷ số 22-26 nghiêng về Spurs.

NBA-5

 Houston Rockets tập trung nhiều vào các tình huống ném ba điểm. Ảnh: Internet.

Dù tích cực tấn công trong hiệp đấu thứ hai, Houston Rockets vẫn không thể một lần san bằng cách biệt. Việc quá tích cực sử dụng những tình huống ba điểm khiến Rockets bỏ lỡ 9/10 cơ hội ghi điểm. Hiệp đấu thứ hai kết thúc với tỷ số 40-49 nghiêng về đội khách.

Hiệp thi đấu thứ ba diễn ra khá hấp dẫn. Trong khi đội chủ sân Toyota Center vẫn trung thành với cách tập trung vào các tình huống ba điểm thì San Antonio Spurs lại có nhiều phương án phối hợp đa dạng. Lối chơi phòng ngự khu vực của đội khách rõ ràng gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Hiệu quả trong các pha ném ba điểm của Houston Rockets không đủ để giúp họ rút ngắn điểm số khi kết thúc hiệp ba 70-82.

Trước thế trận bị dẫn điểm, HLV Mike D'Antoni lại không có nhiều điều chỉnh về mặt chiến thuật. Houston Rockets thậm chí còn cực chú trọng hơn ở các tình huống ba điểm. Tuy nhiên độ chính xác trong hiệp đấu quyết định lại không đủ cao 5/15 lần thử sức. Tuy nhiên, San Antonio Spurs cũng không quá tập trung ở mặt trận tấn công. Họ chủ động chơi chậm và hạn chế cơ hội ghi điểm của đội chủ nhà. Chung cuộc đội bóng đến từ bang Texas dễ dàng giành chiến thắng chung cuộc 106-100.

NBA-6

 Kawhi Leonard chơi khá hay trước Houston Rockets. Ảnh: Internet.

Cá nhân chơi nội bật cho San Antonio Spurs ở trận đấu này là Kawhi Leonard và Tony Parker. Ở phía sân đối diện, Eric Gordon và James Harden là những cầu thủ chơi tốt cho Houston Rockets.

NBA-11

 

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-13

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:30 13/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục