Công hay thủ chắc, Bầy Hươu đánh sập pháo đài Moda Center của Blazers

14:07 Thứ sáu 01/12/2017

TinTheThao.com.vnMilwaukee Bucks đã có một chiến thắng 103-91 tương đối dễ dàng trước Portland Trail Blazers ngay tại nhà thi đấu Moda Center của đối thủ.

Công hay thủ chắc, Bầy hươu áp đảo ngay nửa đầu game

Dù phải thi đấu trên sân khách và đối đầu với một Portland Trail Blazers đang có phong độ cao với ba chiến thắng liên tiếp nhưng Milwaukee Bucks vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Vẫn như thường lệ Giannis Antetokounmpo (6 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo) bằng sự cơ động của mình đã gây không ít khó khăn cho hàng thủ chủ nhà. Anh cũng là chốt chặn đáng tin cậy mỗi khi đội bóng áo đen phải lui về phòng ngự. Tuy nhiên cái tên ấn tượng nhất trong hiệp đấu đầu tiên phải là Khris Middleton (12 điểm cá nhân, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal). Small forward 26 tuổi không những đóng góp nhiều điểm số nhất cho Bầy Hươu trong hiệp một mà còn thi đấu khá ổn định trong công tác phòng ngự.

POR-MIL-15

 Khris Middleton đã chơi khá hay trong hiệp đấu đầu tiên.

Bên kia chiến tuyến, Portland Trail Blazers sau những phút đầu còn duy trì được thế trận cân bằng dần cho thấy sự hụt hơi, với liên tiếp các tình huống mất bóng, tạo điều kiện cho những pha phản công nhanh của Bucks được triển khai. Đội chủ nhà cũng không có các phương án tấn công hiệu quả. Hơn một nửa số điểm mà đại diện thành Portland có được trong hiệp một đến từ các pha tấn công cận rổ của trung phong Jusuf Nurkic (12 điểm, 7 rebounds). Nhưng một mình Center 23 tuổi không thể kéo nổi con tàu Blazers trước sự công phá của các tay ném bên phía đội khách. Khris Middleton kết thúc hiệp đấu đầu tiên với một tình huống bắn ba Buzzer beater nâng tỷ số lên 33-21 cho các vị khách đến từ thành Milwaukee.

Hai pha bắn ba chuẩn xác của Al-Farouq Aminu và tình huống lên rổ của Evan Turner tạo ra chuỗi 8 điểm liên tiếp đầu hiệp hai, qua đó giúp Portland Trail Blazers rút ngắn tỷ số xuống còn 29-33 và khiến nhà thi đấu Moda Center như bùng nổ. Tuy nhiên HLV Jason Kidd đã phản ứng rất kịp thời với quyền hội ý của mình. Trở lại sàn đấu, Milwaukee Bucks nhanh chóng lấy lại thế trận nhờ sự chắc chắn quen thuộc, trước khi Jason Terry, Khris Middleton, John Henson, Eric Bledsoe, Giannis Antetokounmpo thay nhau ghi điểm để tái lập khoảng cách 13 điểm 46-33 sau hơn nửa thời gian của hiệp đấu. Những nỗ lực của Jusuf Nurkic, Damian Lillard, CJ McCollum, Noah Vonleh sau đó là quá ít ỏi để đoàn quân của HLV Terry Stotts ngăn được đà lên điểm của các vị khách đến từ bang Wisconsin.

POR-MIL-16

 Sau hiệp một thi đấu khá thành công, Jusuf Nurkic gần như bị phong tỏa trong hiệp đấu thứ hai.

Nhìn chung sự khác biệt lớn nhất giữa Portland Trail Blazers và Milwaukee Bucks trong nửa game đầu chính là hiệu suất ghi điểm và khả năng phòng ngự. Nếu như Giannis Antetokounmpo (10 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steals, 3 blocks), Khris Middleton (14 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steals), Eric Bledsoe (17 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo) luôn duy trì hiệu suất ghi điểm ấn tượng thì Blazers lại gặp khó trong việc tấn công bảng rổ với field goal chỉ đạt 39.5% (17/43). Trung phong Jusuf Nurkic sau một hiệp đầu chơi khá hay cũng không còn duy trì được sức mạnh ở khu vực dưới rổ khi chỉ có thêm 2 điểm, 1 rebounds trong hiệp đấu thứ hai. Antetokounmpo khép lại hiệp đấu thứ hai với hai pha blocks liên tiếp trước các tình huống lên rổ của CJ McCollum (-26 giây) và Damian Lillard (-1 giây) để giúp Bầy Hươu bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế 15 điểm nhiều hơn 60-45.

Blazers bất lực trước hàng thủ Milwaukee Bucks

Chuỗi 9 điểm liên tiếp đầu hiệp ba đã giúp Milwaukee Bucks kéo dãn khoảng cách vượt qua cột mốc 20 điểm 71-49 chỉ sau chưa đầy 4 phút thi đấu. Trước áp lực lớn về điểm số, Portland Trail Blazers đã cố gắng thực hiện nhiều hơn những tình huống bắn rổ ở ngoài vòng ba điểm. Tuy nhiên hiệu suất đem về là không thực sự cao với chỉ một lần thành công của Damian Lillard. Trong khi đó Giannis Antetokounmpo (7 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo, 2 steals), Eric Bledsoe (8 điểm, 1 kiến tạo, 3 steals),... vẫn biết cách đem về những điểm số quan trọng để duy trì khoảng cách an toàn cho Bầy hươu đến từ thành Milwaukee.

POR-MIL-21

 Eric Bledsoe chơi khá hay trong hiệp đấu thứ ba.

Những tình huống Turnovers (7) càng khiến cho nỗ lực thu ngắn cách biệt của chủ nhà càng thêm xa vời. Các pha phạm lỗi cũng chẳng giúp Blazers có thêm lợi thế nào khi mà hiệu suất ném phạt của đội khách vẫn duy trì ở mức khá cao (7/8 tình huống ném tự do thành công). Bất chấp hiệu suất ghi điểm đã cải thiện đáng kể (52.9%) nhưng đến chủ yếu từ các tình huống ném rổ ở cự ly trung bình và cận rổ, đội chủ nhà đã không thể đưa khoảng cách xuống dưới cột mốc 20 điểm 66-87 trước khi hai đội bước vào hiệp thi đấu cuối cùng.

POR-MIL-14

 Milwaukee Bucks có chiến thắng thuyết phục trước Blazers.

Với lợi thế dẫn điểm khá lớn, Milwaukee Bucks đã chủ động chơi chậm và chắc trong hiệp thi đấu thứ tư. Điều này đã giúp các tay ném chủ nhà dần làm chủ thế trận. Tuy nhiên những nỗ lực xuyên phá hàng phòng thủ áo đen là không dễ dàng khi Giannis Antetokounmpo và các đồng đội vẫn giữ được sự tập trung cần thiết. Không có những tay bắn ba hiệu quả để tạo ra khác biệt, HLV Terry Stotts buộc phải để các học trò chắt chiu cơ hội với những tình huống tấn công bảng rổ ở cự ly trung bình hoặc trong khu vực 3 giây. Với lối chơi có phần đơn điệu đó, Blazers đã chẳng thể tạo ra quá nhiều sự khác biệt bất chấp việc đội khách không còn quá chú tâm vào những pha bóng tấn công. Chung cuộc, Milwaukee Bucks giành chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số số 103-91. Kết quả này giúp thầy trò HLV Jason Kidd tạm xếp thứ sáu khu vực miền Đông với 11 game thắng sau 20 lượt trận. Trong khi đó, chuỗi ba game thắng liên tiếp của đội chủ nhà đã bị chặn đứng khiến họ bỏ lỡ cơ hội lấy lại vị trí thứ tư của Minnesota Timberwolves trên bảng xếp hạng NBA miền Tây.

POR-MIL-20

 Giannis Antetokounmpo vẫn duy trì một phong độ ổn định trong chiến thắng của Milwaukee Bucks.

Khris Middleton (26 điểm, 7 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steals), Eric Bledsoe (25 điểm, 4 kiến tạo, 1 rebound, 2 steals, 1 block), Giannis Antetokounmpo (20 điểm, 9 rebounds, 5 kiến tạo, 3 blocks, 3 steals) là những cái tên có công lớn lớn nhất trong chiến thắng của Milwaukee Bucks ngày hôm nay. Bên kia chiến tuyến Jusuf Nurkic (25 điểm, 11 rebounds, 1 kiến tạo, 3 steals, 1 block) là tay ném nổi bật nhất.

Một vài thống kê đáng chú ý:

POR-MIL-13

 

Box Score:

POR-MIL-11

 

POR-MIL-12

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:20 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục