Công cường thủ mạnh, Miami Heat khởi đầu suôn sẻ ở NBA Preseason

15:11 Thứ hai 02/10/2017

TinTheThao.com.vnMiami Heat khởi đầu trận đấu đầu tiên của NBA Preseason năm nay theo cách mà họ đã làm ở trận cuối cùng của mùa giải trước: một chiến thắng thuyết phục.

Sớm bị Atlanta Hawks dẫn trước 25-19 sau Q1, song Miami Heat đã dần lấy tìm lại nhịp độ trận đấu ở quãng thời gian sau đó trước khi chính thức ngược dòng ở Q3.

Chìa khóa giúp Miami "lật kèo" nằm ở hàng phòng ngự khi có tới 9 quả block thành công, đồng thời tạo sức ép ngược lại lên hàng công đối phương, khiến hiệu suất ném vòng ngoài của Hawks dừng lại ở mức 35%.

Trong đó, nổi bật nhất là Josh Richardson khi anh đóng góp đến 4 cú block chuẩn xác. Không những vững chắc ở khâu phòng ngự, Richardson cũng chứng tỏ khả năng ghi điểm ấn tượng với 12 điểm sau 25 phút có mặt trên sân.

Đội chủ nhà tiếp tục gia tăng khoảng cách với chuỗi điểm 12-0 ở đầu Q4 để rồi khép lại trận đấu cùng chiến thắng 96-90. Bên cạnh phong độ xuất sắc của Tyler Johnson - người ghi điểm hàng đầu cho Miami ở trận này với 14 điểm, không thể không nhắc đến màn thể hiện ở Q4 của Justise Winslow - tuyển thủ vừa trở lại sau khi vắng bóng 10 tháng vì chấn thương

usa_today_10322236.0

 Justise Winslow đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng trước Atlanta Hawks.

Dưới vai trò PF, Winslow trở thành trung tâm trong cỗ máy vận hành của Miami và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó với 6 điểm ghi được, 8 rebounds và 3 quả block. Một tân binh của Miami cũng để lại dấu ấn sâu sắc là Kelly Olynyk khi cựu tuyển thủ Boston đóng góp 9 điểm, 8 rebounds và 5 assists.

Điểm trừ trong chiến thắng của Miami là phần thể hiện nghèo nàn của tân binh Bam Adebayo. Xuất hiện trên sân vỏn vẹn 5 phút nhưng Adebayo lại mắc đến 4 lỗi, trong khi tỷ lệ ném phạt là quá tệ với tỷ lệ thành công 1/8. Nếu không cải thiện, có lẽ trung phong cao 2.08m này sẽ phải làm quen với ghế dự bị ở quãng thời gian tới.

cats

 Dennis Schroder vẫn ghi điểm đều đặn mặc cho scandal bị bắt giữ vì ẩu đả cách đây ít ngày.

Về phía Atlanta Hawks, họ cũng đã có màn thể hiện không đến nỗi nào trước Miami. Dennis Schroder vẫn chứng tỏ khả năng ghi điểm ổn định kể từ sau vụ bị cảnh sát bắt giữ vì ẩu đả với 12 điểm. Trong khi tân binh John Collins cũng chứng tỏ khả năng hòa nhập nhanh chóng với 9 điểm, 15 rebounds sau khoảng 20 phút có mặt trên sân.

Ở lượt trận tiếp theo, Atlanta sẽ chạm trán Cleveland vào thứ 5 tới đây trong khi Miami sẽ làm khách trên sân của Brooklyn một ngày sau đó. 

Diễn biến chính của trận đấu Miamia Heat vs Atlanta Hawks:

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 14:41 02/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục