Công bố HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam

12:28 Thứ năm 27/03/2014

Sáng 27-3 tại TP.HCM, LĐBĐVN (VFF) đã chính thức công bố HLV trưởng đội tuyển futsal VN sau hơn một tháng nhà cầm quân người Tây Ban Nha này có mặt tại VN.

Theo đó, ông Bruno Garcia (sinh năm 1974) được tin tưởng trao quyền dẫn dắt đội tuyển futsal VN tham dự VCK Giải futsal châu Á 2014, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 30-4 đến 10-5 tới.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (bìa trái) và chủ tịch LĐBĐ TPHCM Trần Anh Tú (bìa phải) tặng áo lưu niệm cho HLV trưởng Bruno Garcia. Ảnh: N.K

HLV Bruno Garcia có thành tích huấn luyện đáng chú ý khi từng đoạt giải Ramon Cobo - giải thưởng dành cho HLV futsal xuất sắc nhất của LĐBĐ Tây Ban Nha ở mùa giải 2011-2012. Nhiều học trò của HLV Bruno Garcia từng là tuyển thủ đội tuyển futsal Tây Ban Nha giành ngôi vô địch châu Âu và thế giới.

Trong hợp đồng kéo dài ba năm 4 tháng với HLV Bruno Garcia, VFF kì vọng ông sẽ đưa đội tuyển futsal VN phát triển lên một tầm cao mới, trước mắt là hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu lục.

Phát biểu trong buổi ra mắt, HLV Bruno Garcia nói: “Tôi thấy các cầu thủ futsal VN có kỹ thuật và khá nhanh nhẹn. Nhưng trong futsal, chỉ chạy thôi chưa đủ, mà cần phải chạy theo ý đồ chiến thuật một cách rõ ràng và đọc được trận đấu để có thể giành chiến thắng. Để có thể đưa futsal VN tiến lên ở nhóm đầu chúng ta cần phải có thời gian, và chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và từng ngày”.

Hiện tại, đội tuyển futsal VN với 21 cầu thủ đang tập trung tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam (Q8) nhằm chuẩn bị cho giải. Theo kế hoạch, trước khi bước vào tranh tài tại VCK châu Á, HLV Bruno Garcia và các học trò sẽ sang Tây Ban Nha tập huấn từ ngày 9 đến 24-4 nhằm nâng cao chuyên môn hơn nữa. Tại đây, đội sẽ thi đấu giao hữu 6 trận, trong đó có hai CLB mạnh đang nằm trong tốp 5 của Giải vô địch futsal Tây Ban Nha.
N.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục