Công bố đề cử cuối cùng FIFA The Best: Ronaldo bị loại

23:29 Thứ sáu 07/01/2022

TinTheThao.com.vnSiêu sao người Bồ Đào Nha không có tên trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cạnh tranh cho giải thưởng FIFA The Best 2021.

Hồi tháng 11 năm ngoái, khi FIFA công bố danh sách rút gọn 11 ứng viên cho giải thưởng FIFA The Best 2021, Cristiano Ronaldo cùng Lionel Messi là 2 cầu thủ được đánh giá cao bên cạnh những đối thủ như Robert Lewandows, Kylian Mbappe hay Jorginho.

Tới hôm nay, danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cuối cùng đã lộ diện. Khá đáng tiếc khi Ronaldo không được xướng tên. Cụ thể, hạng mục nam cầu thủ xuất sắc nhất "FIFA The Best 2021" là cuộc tranh tài giữa 3 cầu thủ Robert Lewandowski, Lionel Messi và Mohamed Salah.

CHÍNH THỨC! Công bố đề cử cuối cùng FIFA The Best: Không Ronaldo - Bóng Đá

 Đề cử rút gọn cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Đáng chú ý, Messi tiếp tục được giới chuyên môn nhận định có khả năng lớn giành chiến thắng giải thưởng lần này. Trước đó, siêu sao người Argentina là chủ nhân của danh hiệu QBV. Đó là lần thứ 7 trong sự nghiệp El Pulga thắng QBV.

Chức vô địch Copa America gần như thay đổi hoàn toàn vị thế của Messi trong mọi cuộc đua đến giải thưởng cá nhân trong năm qua. Năm ngoái, Lewandowski đoạt giải "FIFA The Best 2020". Đáng tiếc khi QBV 2020 không được trao do ảnh hưởng của Covid-19. Nếu không, Lewandowskhi đã có cho riêng mình một QBV.

Trở lại với FIFA The Best năm nay, ngoài hạng mục dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất, FIFA cũng công bố 3 ứng cử viên cho từng hạng mục như nữ cầu thủ xuất sắc nhất, HLV nam và nữ xuất sắc nhất, thủ môn nam và nữ xuất sắc nhất, cũng như bàn thắng đẹp nhất "FIFA Puskas".

CHÍNH THỨC! Công bố đề cử cuối cùng FIFA The Best: Không Ronaldo - Bóng Đá

 3 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA.

Theo quy định, giải thưởng được bầu chọn dựa trên 50% số phiếu bầu của HLV và đội trưởng các ĐTQG trên thế giới, 50% số phiếu còn lại, một phần được phân chia cho các nhà báo thể thao đến từ trên 200 cơ quan truyền thông quốc tế và một phần căn cứ vào kết quả bình chọn công khai từ người hâm mộ.

ĐỀ CỬ FIFA THE BEST 2021:

- Nam cầu thủ xuất sắc nhất: Robert Lewandowski, Lionel Messi, Mohamed Salah

- Nữ cầu thủ xuất sắc nhất: Jennifer Hermoso, Sam Kerr, Alexia Putellas

- Nam HLV xuất sắc nhất: Pep Guardiola, Roberto Mancini, Thomas Tuchel

- Nữ HLV xuất sắc nhất: Lluis Cortes, Emma Hayes, Sarina Wiegman

- Nam thủ môn xuất sắc nhất: Gianluigi Donnarumma, Edouard Mendy, Manuel Neuer

- Nữ thủ môn xuất sắc nhất: Ann-Katrin Berger, Christiane Endler, Stephanie Lynn Marie Labbe

- FIFA Puskas: Erik Lamela (vs Arsenal - Premier League), Patrik Schick (vs Scotland - EURO 2020), Mehdi Taremi (vs Chelsea - Champions League)

Nhìn lại những tháng đầu tiên của Lionel Messi ở Pháp:

 
Tiểu Lam | 22:59 07/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục