Công bố danh sách tuyển Việt Nam: Trừng phạt 'tội đồ'

21:01 Thứ tư 29/04/2015

HLV Miura chỉ gọi 18 cầu thủ cho tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận làm khách tại Thái Lan vào ngày 24/5. Không bất ngờ khi những “tội đồ” trong trận thua Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 đều bị gạt phăng khỏi danh sách này.

HLV Miura không triệu tập Phước Tứ.

Hai “tử huyệt” của tuyển Việt Nam ở trận thua đau trước Malaysia tại Mỹ Đình là Phước Tứ và Văn Biển. Bộ đôi này dù chơi khá đều trong màu áo B.Bình Dương và HN.T&T, nhưng HLV Miura đã quyết định gạch tên. Trong đó, Phước Tứ đã có kết cục được dự báo trước, vì những xầm xì liên quan đến phong độ sa sút trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình. Thậm chí ở thời điểm đó, giữa Phước Tứ và lãnh đạo VFF đã có những lời bóng gió, mỉa mai nhau khi trung vệ gốc Quảng Nam này phản ứng về nghi vấn do Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đưa ra sau trận thua đau trước người Mã.

Riêng Văn Biển, kể từ sau cú sốc trên sân Mỹ Đình, hậu vệ gốc Thái Bình này cũng không giữ được phong độ nên sự vắng mặt là điều dễ lý giải.

Gạt đi Phước Tứ và Văn Biển, ông Miura đã bổ sung nhiều cái tên mới mà cũ. Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn. Ông Miura đã quyết định gọi trung vệ Việt kiều này trở lại đội tuyển, bất chấp việc Michal Nguyễn chưa hề ra sân trận nào trong 11 trận đấu tại V-League của B.Bình Dương.

Không chỉ vậy, sự xuất hiện của Đinh Tiến Thành cũng gây nhiều hoài nghi, vì sau AFF Cup 2014 với vai trò trụ cột của tuyển Việt Nam, trung vệ người Hải Phòng này đã bị đội bóng đất Cảng kỷ luật nội bộ nên không ra sân thường xuyên. Đinh Tiến Thành cũng vừa phải “bán xới” khỏi Hải Phòng, tìm đến đội chót bảng Cần Thơ để cứu vãn sự nghiệp.

Một ngạc nhiên khác của ông Miura chính là Trần Chí Công. Trung vệ này không quá xa lạ với màu áo tuyển Việt Nam, nhưng cũng chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị đích thực. Trong khi đó, Chí Công lại vừa gây scandal khi có hành động phun mưa vào mặt hậu vệ SHB.Đà Nẵng Trần Văn Học, khiến trung vệ của ĐT.LA bị treo giò 3 trận.

Ở khu trung tuyến, HLV Miura vẫn tiếp tục bỏ rơi “nhạc trưởng” Than Quảng Ninh Nguyễn Hải Huy. Thay vào đó, ông Miura gọi lại Minh Châu và đặc biệt là tân binh Vương Quốc Trung. Tiền vệ của Hải Phong này là người duy nhất chưa từng có thâm niên “ăn cơm tuyển”. Trong khi đó, do Nguyễn Anh Đức xin từ giã màu áo ĐTQG, ông Miura chỉ gọi 2 tiền đạo là Công Vinh và Hải Anh.

Sở dĩ ông Miura chỉ gọi 18 cầu thủ cho đợt tập trung này là do nhà cầm quân người Nhật còn có khá nhiều quân bài dự trữ, được “gửi” nhờ vào Olympic Việt Nam. Quế Ngọc Hải, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân, Minh Tùng, Huy Toàn… đều nằm trong biên chế Olympic Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28. Vì lẽ đó, chỉ đến khi tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan, ông Miura mới bổ sung đội quân này cho tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 5/5, tuyển Việt Nam chính thức hội quân tại Hà Nội. Đội bóng của HLV Miura sẽ rèn quân tại Hà Nội cho đến khi bay sang Thái Lan vào ngày 21-5, trước khi đụng độ với đội bóng xứ chùa vàng trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018 vào ngày 24-5. Sau khi hoàn tất nhiệm vụ, ông Miura sẽ bay thẳng sang Singapore, dẫn dắt Olympic Việt Nam chơi tại SEA Games 28.

Danh sách tuyển Việt Nam:

HLV Miura; Trợ lý: Lê Tuấn Long, Ngô Quang Sang, Nguyễn Đức Cảnh.

Thủ môn: Lê Văn Hưng (SHB.Đà Nẵng), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Thanh Diệp (Đồng Nai)

Hậu vệ: Trần Chí Công (ĐT.LA), Nguyễn Huy Cường (Than Quảng Ninh), Đinh Tiến Thành (Cần Thơ), Võ Hoàng Quảng (SHB.Đà Nẵng), Michal Nguyễn (B.Bình Dương), Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương)

Tiền vệ: Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương (HN.T&T), Nguyễn Minh Châu, Vương Quốc Trung (Hải Phòng), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương)

Tiền đạo: Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai)

Vĩnh Loan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục