Công an triệu tập người nhắn tin tố XT Sài Gòn bán độ?

10:37 Thứ năm 28/02/2013

Vào chiều qua, 27/02/2012, thay mặt BTC Siêu Cup Quốc gia, Báo Tiền Phong đã có công văn đề nghị Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) vào cuộc.

Một ngày sau khi Ban tư vấn đạo đức VPF ra thông báo số 1 khẳng định trận tranh Siêu Cup Quốc gia giữa CLB SHB Đà Nẵng và CLB XM.XT Sài Gòn có “những biểu hiện lại”, BTC Siêu Cup Quốc gia do Báo Tiền Phong được ủy quyền là đại diện đã có công văn số 62 gửi tới Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) về việc điều tra thông tin về vi phạm pháp luật.

Công văn số 62 của BTC Siêu Cup Quốc gia

Công văn nêu: “Chiều ngày 23/2/2013, báo Tiền Phong và Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã phối hợp tổ chức trận đấu Siêu cúp bóng đá Quốc gia – Cup PV Gas 2012 trên sân vận động Chi Lăng và được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá tốt về công tác tổ chức.

Tuy nhiên, một ngày sau khi trận đấu kết thúc, đã có thông tin đăng tải trên một số tờ báo đặt nghi vấn về khả năng dàn xếp tỷ số, bán độ ở trận đấu này, ảnh hưởng tới niềm tin của người hâm mộ với nỗ lực vực dậy nền bóng đá nước nhà đang trải qua nhiều sóng gió.

Tiếp đó, ngày 26/2/1013, Ban tư vấn đạo đức VPF có Thông báo số 1 do trưởng ban Nguyễn Công Khế ký, nêu rõ:

“Ban tư vấn đạo đức đã có cuộc họp vào ngày 26/2/2013 tại TP.HCM nhằm xem xét một số vấn đề xung quanh trận đấu Siêu cúp năm 2012 giữa CLB SHB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn diễn ra trên sân vận động Chi Lăng ngày 23/2/2013.

Ban tư vấn đạo đức đã dựa vào báo cáo chuyên môn của giám sát trận đấu, băng hình, sự phản ánh của dư luận và các cơ quan truyền thông, ý kiến của các chuyên gia và các hiện tượng được kiểm chứng từ các nguồn tin khác nhau. Theo đó Ban tư vấn đạo đức có một số ý kiến nhận định như sau:

1. Từ nhiều thông tin được phối kiểm, kết quả trận Siêu cúp 2012 có những biểu hiện bất thường, đặc biệt là thái độ của một bộ phận cầu thủ CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn thi đấu thiếu quyết tâm, dẫn đến những bàn thua có nhiều nghi vấn (đặc biệt là bàn thua thứ ba khi cầu thủ Lê Hải Anh số 5 đẩy bóng vào chân đối phương).

2. Trước trận đấu diễn ra, Ban tư vấn đạo đức đã tiếp nhận được một số tin nhắn có nội dung cảnh báo tiêu cực, cụ thể là CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ thua với trên 3 bàn cách biệt (đều diễn ra chủ yếu trong hiệp 2) và thực tế trận đấu đã diễn ra trung khớp với nội dung các tin nhắn trên”.

Tin nhắn có nội dung tố CLB XM XT Sài Gòn sẽ bán độ trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2012 được gửi tới thành viên Ban tư vấn đạo đức VPF.

Phát biểu trên báo Tiền Phong số ra ngày 27/02/2013 trong bài “Bí ẩn người gửi tin tố cáo XM XT Sài Gòn bán độ”, ông Nguyễn Công Khế cho biết: “Người gửi tin nhắn tới Ban tư vấn đạo đức VPF, trước đây cũng đã từng nhiều lần gửi tin cảnh báo tiêu cực, và thực tế sau đó đều cho thấy, nội dung tin nhắn rất chính xác. Đây cũng là một trong những lý do khiến Ban tư vấn đạo đức VPF quyết tâm vào cuộc.

Hiện tại, vì lý do an toàn cho người cung cấp thông tin nên chúng tôi chưa thể tiết lộ cụ thể danh tính cũng như các vấn đề liên quan. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng, đây là người rất có trách nhiệm với bóng đá VN, thể hiện qua những tin nhắn cảnh báo tiêu cực trước đó. Chắc chắn Ban sẽ làm việc với người này để có thêm thông tin, phối hợp với cơ quan điều tra”.


Với những ý kiến và nhận định trên của Ban tư vấn đạo đức, BTC siêu Cup nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng nếu có, gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của giải đấu nói riêng và phá hoại nền bóng đá Việt Nam nói chung.

Vì vậy, BTC Siêu Cup kiến nghị cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc, làm việc với Ban tư vấn đạo đức và các cá nhân, đơn vị liên quan, thu thập bằng chứng điều tra làm rõ sự việc để xử lý những sai phạm nếu có theo pháp luật hoặc trả lại uy tín, danh dự cho Siêu cúp bóng đá Quốc gia và những cá nhân, tập thể có liên quan”.

Như vậy với công văn số 62 nêu trên của BTC Siêu Cup Quốc gia, nhiều khả năng danh tính của người đã gửi tin nhắn tố cao XM XT Sài Gòn bán độ vẫn sẽ được giữ bí mật để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra vào cuộc, người nhắn tin này rất có thể sẽ được triệu tập để tiện cho việc thu thập thông tin, chứng cứ, làm rõ vụ việc.
Tiểu Hàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục