"Trò cưng" của Lampard hóa người hùng, Chelsea thắng nhọc trong thế hơn người

02:38 Chủ nhật 17/01/2021

TinTheThao.com.vnDù rất khó khăn nhưng đại diện tây London cũng đã có 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Craven Cottage.

Sau chuỗi trận với phong độ thiếu thuyết phục, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard rất cần một chiến thắng để cải thiện tình cảnh hiện tại, đồng thời đưa mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo. Ở chiều ngược lại, đương nhiên Fulham cũng không muốn thua trong trận derby London.

Hiệp một của trận đấu đã không có bàn thắng nào được ghi, song không phải là không có cơ hội ngon ăn nào được tạo ra. Chelsea tỏ rõ quyết tâm ghi bàn bằng việc cố gắng triển khai tấn công ở tốc độ cao, và quả thực họ đã có được những thời cơ cho riêng mình. Đáng chú ý nhất phải nói đến 3 tình huống hãm thành liên tiếp ở các phút 23, 24 và 26. Đầu tiên đó là cú sút xa nguy hiểm của Hakim Ziyech, sau đó là cú đánh đầu cực hiểm của Antonio Rudiger, xen giữa là pha sút bóng trúng xà ngang của Mason Mount.

Thế nhưng tất cả những nỗ lực của The Blues nếu không kết thúc bằng một pha dứt điểm thiếu chính xác, thì nó cũng bị Alphonse Areola cản phá. Rõ ràng trong hiệp một, Areola chính là người hùng của Fulham.

chel - Bóng Đá

Antonee Robinson khiến các cầu thủ chủ nhà phải đá thiếu người.

Ở chiều ngược lại, Fulham cũng chơi rất tự tin. Những đòn phản công của họ tỏ ra cực kỳ nguy hiểm, nhất là tình huống diễn ra vào phút thứ 40, và nếu Ivan Cavaleiro chắt chiu cơ hội mười mươi mình có được, mọi chuyện có thể đã khác. Về cuối hiệp, Fulham chủ động tăng sức ép lên đối thủ, nhưng khi điều đó chưa kịp mang tới hiệu quả gì, Antonee Robinson đã khiến NHM đội khác lo lắng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Cesar Azpilicueta để rồi phải nhận thẻ đỏ.

Bước sang hiệp hai, Fulham chỉ còn 10 người đã chơi phòng ngự một cách vô cùng chặt chẽ, và điều đó khiến cho Chelsea vô cùng bế tắc. Họ gặp khó trước bức tường phòng ngự với quân số dày đặc của các cầu thủ áo trắng và đành phải luân chuyển bóng ra biên nhưng mọi thứ không diễn ra theo cách Lampard muốn

Phút thứ 67, Edouard Mendy cùng với Cesar Azpilicueta có một tình huống không hiểu ý nhau, và pha chuyền bóng của thủ thành này suýt chút nữa đã trở thành pha kiến tạo bất đắc dĩ cho các cầu thủ Fulham, thế nhưng thật may Chelsea đã không bị thủng lưới.

chel - Bóng Đá

Mason Mount là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đến phút thứ 77, khi mà nhiều người đã bắt đầu nghĩ về một kết quả hòa, thì bàn thắng lại đến với Chelsea. Xuất phát từ quả treo bóng khó chịu của Ben Chilwell, thủ thành Areola buộc phải đẩy bóng ra, và khi bóng tìm đến chân Mason Mount, anh đã xé lưới đội chủ nhà.

Phút thứ 94, từ một pha phản công nhanh, Timo Werner có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho các vị khách, thế nhưng pha dứt điểm của anh lại quá thiếu chính xác. Sau tình huống tự làm mình bị đau trong trận gặp Man City, bây giờ cựu sao RB Leipzig đang tiếp tục khiến bản thân mất điểm trong mắt NHM. Chung cuộc, Chelsea thắng Fulham 1-0.

Khoảnh khắc Chelsea khiến cả sân Old Trafford phải chết lặng:

 
Anh Tú | 02:08 17/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục