“Cơn sóng thần” mang tên Real Madrid

22:07 Chủ nhật 16/04/2023

Đội bóng Hoàng gia Real Madrid đang khiến cho các đối thủ của họ có cảm giác phải sống trong sợ hãi cho đến tận những giây phút cuối cùng.

Real Madrid từng nhận thất bại 1-2 trước Barcelona. Nhưng sau dịp FIFA Days, đội quân của HLV Carlo Ancelotti đã thể hiện hình ảnh hoàn toàn khác. Họ tấn công điên cuồng, khiến cho HLV của đối thủ phải vắt óc suy nghĩ rằng “làm thế nào để thoát khỏi một cơn sóng thần?”.

Những con số thống kê đã chỉ ra điều đó. Theo Marca, Real Madrid tung ra 109 pha dứt điểm trong 5 trận đấu gần nhất, với 49 lần nã pháo trúng đích (đạt tỷ lệ gần 50%). Đội bóng Hoàng gia không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào, cho dù đó có là Barcelona hay Chelsea. Ở trận đấu với Cadiz rạng sáng nay, Karim Benzema và các đồng đội dứt điểm 35 lần, thành tích tốt thứ hai của Los Blancos trong vòng 10 năm qua (thành tích tốt nhất là 36 pha dứt điểm vào ngày 19/12/2021 trước chính… Cadiz).

 - Bóng Đá

 Benzema rất tích cực dứt điểm ở trận gặp Cadiz.

“Chúng tôi đã thể hiện lối chơi giàu năng lượng và sự tập trung cần thiết trong một trận đấu khó lường”, HLV Ancelotti khẳng định Real Madrid đã cố gắng chơi tấn công sau trận đấu tại sân Nuevo Mirandilla.

Cũng ở 5 trận đấu gần nhất, Real Madrid ghi được 16 bàn thắng (trung bình hơn 3 bàn mỗi trận). “Bầy kền kền” không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào, dù họ phải thi đấu ở La Liga, Copa del Rey hay Champions League. Khi Real Madrid triển khai tấn công, các đối thủ của họ phải đứng trước nhiệm vụ bất khả thi: giữ sạch lưới. Chỉ có một đội bóng suy nghĩ khác, đó là Villarreal. Tại sân Santiago Bernabeu, thầy trò Quique Setien quyết định chơi tấn công mỗi khi có cơ hội. Họ không tập trung vào nhiệm vụ giữ sạch lưới, mà quyết tâm ghi nhiều bàn hơn đối thủ. Cuối cùng, Villarreal giành chiến thắng 3-2.

 - Bóng Đá

 Ngay cả Chelsea cũng không thể ngăn cản Real Madrid.

Hàng công của Real Madrid như cơn sóng thần, còn hàng thủ của họ lại trở thành điểm tựa vững chắc. Thủ môn Thibaut Courtois có nhiều tình huống cứu thua ấn tượng, giúp Los Blancos giữ sạch lưới ở 4/5 trận đấu đã qua. Villarreal là đội bóng duy nhất khiến Courtois bị khuất phục trong chuỗi trận này. Còn lại, Real Valladolid, Barcelona, Chelsea và Cadiz đều bất lực. Để biết việc sút tung lưới Real Madrid khó khăn ra sao, hãy nhìn vào ánh mắt thất thần của Raheem Sterling để biết đáp án.

Thất bại trước Barcelona vào ngày 20/3 không làm Real Madrid gục ngã. Thay vào đó, họ càng trở lại mạnh mẽ hơn, cuốn phăng mọi vật cản, bao gồm cả chính Blaugrana. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này, họ đủ khả năng vô địch Copa del Rey, Champions League. Và khi La Liga còn đến 9 vòng đấu nữa, không biết chừng đội bóng Hoàng gia sẽ tạo nên cuộc lội ngược dòng để bảo vệ ngôi vương. 

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:09 16/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục