Cơn lốc của Arsenal sẽ đẩy Sterling lên ghế dự bị

13:55 Thứ ba 27/09/2022

TinTheThao.com.vnSự tin tưởng của HLV tuyển Anh, Gareth Southgate vào Reheem Sterling sau trận đấu rạng sáng nay nên dừng lại.

 

Sau thất bại của Tam sư trước Italia vài ngày trước, HLV Gareth Southgate nói rằng tuyển Anh vẫn "đang đi đúng hướng". 

Phát biểu đó khiến người ta phải cười trừ. Kể cả những người lạc quan nhất đến nay vẫn chưa thấy dấu hiệu tích cực của đội bóng này nằm ở đâu, sau những trận đấu thất vọng liên tục ở Nations League. 

Cơn lốc của Arsenal sẽ đẩy Sterling lên ghế dự bị - Bóng Đá

 Sterling bỏ phí rất nhiều cơ hội.

Thêm trận hòa trước Đức, người Anh đã không biết đến mùi chiến thắng kể từ tháng 11 năm ngoái. Họ xếp chót bảng ở nhóm A Nations League và sắp tới sẽ phải chơi ở hạng dưới. 

Và nếu có hồi chuông cảnh báo nào đó sau khi rời Wembley, thì hẳn Southgate cần nhận ra đã đến lúc nên dừng việc sử dụng Raheem Sterling. 

Kể từ khi chuyển sang Chelsea với mức giá 50 triệu bảng, Sterling đã đánh mất phong độ. Anh ghi được 3 bàn ở sân chơi Premier League, nhưng 2/3 trong số đó nằm ở trận gặp Leicester. Cầu thủ này phải chịu một phần trách nhiệm trong việc sa sút của Chelsea dẫu anh là một tân binh. 

Trong khi đó, ở hai trận đấu gần nhất ở đội tuyển, Sterling chưa khi nào đạt được điểm 7 (theo Sofascore). Rạng sáng nay, anh hoạt động rất nhiệt tình trước khung thành tuyển Đức, nhưng dường như cái tên Sterling chỉ khiến NHM ngán ngẩm. 

Cựu cầu thủ Man City được trao cho 3 cơ hội dứt điểm nhưng đều sút hỏng ăn. Anh còn để mất bóng 24 lần và bị rút khỏi sân ở phút 64 với số điểm thấp kỷ lục - 5.8. 

Trong khi đó, người vào sân - Mason Mount ngay lập tức tạo ấn tượng với một bàn thắng tuyệt đẹp. 

Ngoài ra, Bukayo Saka cũng đã có một ngày thi đấu khá ổn, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Cầu thủ của Arsenal đã có 1 kiến tạo, 1 đường chuyền mở cơ hội, 1 cú sút trúng đích, chỉ trong vỏn vẹn 13 lần chạm bóng. 

Cơn lốc của Arsenal sẽ đẩy Sterling lên ghế dự bị - Bóng Đá

 Saka hoàn toàn có thể đẩy Sterling lên ghế dự bị. 

Sự đơn giản của Saka hoàn toàn tương phản với những gì Sterling thể hiện trước đó 64 phút. Saka đang bay cao cùng Arsenal với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo ở giải quốc nội. Phong độ chói sáng của tiền vệ này đã góp công lớn vào việc đưa Pháo thủ lên ngôi đầu bảng. 

Với Saka, Southgate sẽ có một người đa năng ở trên sân. Anh giờ đã được biên chế hẳn ở vị trí tiền vệ chạy cánh phải tại Arsenal, nhưng có thể chơi như một số 10 khi cần. Thậm chí, trong một số trường hợp Saka có thể thay thế Kane ghi bàn, trong lúc cầu thủ này chơi thấp xuống, để làm bóng. 

Khi mà World Cup đang gần kề, mong rằng Southgate sẽ chọn ra một bộ khung có phong độ cao nhất để chinh chiến tại Qatar, thay vì tin vào những cái tên vốn đã đánh mất phong độ.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 13:25 27/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục