Cơn 'khô hạn' bàn thắng cực điểm của Salah

07:36 Chủ nhật 11/09/2022

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Ai Cập đang đánh mất khả năng săn bàn quen thuộc trong màu áo Liverpool. Liệu HLV Jurgen Klopp có thể hồi sinh Salah?

 

Mohamed Salah đang chững lại so với chính mình. Sau 28 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chân sút người Ai Cập ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng. Đỉnh điểm của sự thất vọng xảy ra ở trận thua 1-4 của Liverpool trước Napoli.

Phút 62 trận đấu, HLV Jurgen Klopp quyết định rút Salah ra nghỉ và thay thế bởi Diogo Jota. Đây rõ ràng là tín hiệu đáng báo động với một cầu thủ quan trọng trên hàng công như Salah.

Sự tự tin, những khoảnh khắc bùng nổ, tỏa sáng dần biến mất nơi Salah. Phong độ trồi sụt khiến chân sút 30 tuổi đối diện nguy cơ vuột mất danh hiệu Chiếc giày Vàng Premier League năm nay.

Salah - Bóng Đá

Salah sa sút ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. 

Đặt lên bàn cân so sánh, Erling Haaland sở hữu 10 bàn thắng sau 6 vòng đấu Premier League. Tiền đạo người Na Uy trung bình ghi 1 bàn sau 49 phút. Con số đó của Salah là 1 bàn sau 270 phút.

Salah được giới chuyên môn nhìn nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, anh đang lạc lối giữa một tập thể The Kop mất đi nguồn cảm hứng, nguồn năng lượng và tinh thần chiến đấu máu lửa cần thiết.

Chia sẻ sau thất bại trước Napoli, HLV Jurgen Klopp nhấn mạnh Liverpool cần tái tạo lại bản thân. Đối với Salah đó là việc tìm lại bản năng săn bàn quen thuộc.

Salah - Bóng Đá

Salah và Nunez được kỳ vọng tạo thành cặp song tấu đáng chờ đợi.

Sự trở lại của Thiago Alcantara có thể là chìa khóa giúp ‘tái tạo’ một Salah tươi mới. Lối chơi sáng tạo, những đường chuyền xé toạc hàng thủ từ Thiago sẽ tạo cơ hội ghi bàn cho hàng công, đặc biệt là Salah.

Bên cạnh đó, tân binh bom tấn Darwin Nunez có thể là nhân tố quan trọng khác giúp vực dậy hàng công Liverpool và Salah.

Bộ đôi Nunez - Salah từng thể hiện màn ăn ý ở trận tranh Siêu cúp Anh trước Man City hay trận hòa Fulham đầu mùa giải.

Salah - Bóng Đá

Tiền đạo người Ai Cập cần tìm lại bản năng săn bàn quen thuộc. 

Sự xuất hiện của Nunez trong vòng cấm địa vô hình trung gây ra rắc rối cho hàng thủ đối phương, đồng thời tạo khoảng trống thuận lợi cho Salah đột phá và ghi bàn.

Sự ra đi của Sadio Mane và sa sút của Roberto Firmino khiến hàng công Liverpool suy giảm sức mạnh đáng kể. Vấn đề với Klopp là tìm cách làm mới mặt trận tấn công, tối ưu hóa điểm mạnh của các nhân tố hiện tại như Nunez, Jota, Luis Diaz, Salah.

Phong độ của Salah bắt đầu suy giảm từ giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Cựu sao AS Roma chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 20 trận đấu. Mùa giải năm nay, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Salah đạt 2.78. Phần lớn trong số đó đến từ trận đại thắng 9-0 của Liverpool trước Bournemouth.

Các CĐV The Kop kỳ vọng sự trở lại của Nunez, Jota hay Thiago sẽ góp phần hồi sinh cỗ máy săn bàn ngủ quên nơi Salah.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 07:06 11/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục