Cơn giận của ông Vũ Tiến Thành và số phận buồn chờ đợi bóng đá TP.HCM

05:54 Thứ tư 12/04/2023

CLB TP.HCM sẽ phải đối diện với hành trình khó khăn phía trước khi mà HLV Vũ Tiến Thành đang vướng vào những lùm xùm với phát biểu của mình.

Cơn giận của ông Vũ Tiến Thành...

Trước khi V-League 2023 khởi tranh, HLV Vũ Tiến Thành đặt ra chỉ tiêu cùng TP.HCM lọt vào top 3 tại mùa giải. Trong bối cảnh lực lượng của Chiến Hạm đỏ bị sứt mẻ nghiêm trọng khi nhiều trụ cột ra đi và tiềm lực tài chính hạn chế, nhiều người đã bật cười, thậm chí mỉa mai với tuyên bố của nhà cầm quân này. Để rồi, sau vài thất bại đầu mùa, ông phải ngượng ngùng giải thích đó chỉ là cách để kích thích tinh thần cầu thủ, giúp họ quyết tâm thi đấu tốt hơn.

Đến khi giải VĐQG trở lại sau quãng nghỉ, đó cũng là lúc cơn giận của cựu HLV Sài Gòn FC lên tới đỉnh điểm. Ông liên tục có những phát biểu chỉ trích thậm tệ nhắm vào đội ngũ trọng tài và những người làm chuyên môn của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Điều đáng nói là nó xuất phát từ các trận thua liên tiếp của đại diện TP mang tên Bác. Nhà cầm quân sinh năm 1964 nói rằng sẽ quyết tâm chiến đấu tới cùng để đem lại sự công bằng, trong sạch cho bóng đá Việt Nam.

Cơn giận của ông Vũ Tiến Thành và số phận buồn chờ đợi bóng đá TP.HCM - Bóng Đá

HLV Vũ Tiến Thành liên tiếp chỉ trích VPF.

Những chỉ trích của ông Vũ Tiến Thành nhắm vào VPF càng làm cho NHM thấy được những hạn chế, khiếm khuyết và góc khuất của bóng đá Việt Nam. Hơn nữa, nó khiến niềm tin của các CĐV bị suy giảm nghiêm trọng. Với riêng CLB TP.HCM, đây có thể là khởi đầu cho một giai đoạn tăm tối phía trước.

...và số phận buồn chờ đợi bóng đá TP.HCM

Trong phạm vi của bài viết này, chúng ta sẽ không đề cập đến chuyện đúng sai trong cuộc chiến đang diễn ra giữa ông Vũ Tiến Thành cùng VPF. Ở đây, hãy xét đến những tác động của nó đến CLB TP.HCM trong thời gian tới đây.

Đầu tiên, hãy điểm lại hành trình của Chiến Hạm đỏ suốt 2 mùa giải vừa qua. Dấu ấn chuyên môn mà HLV Vũ Tiến Thành mang đến cho CLB TP.HCM là khá mờ nhạt. Đại diện TP mang tên Bác luôn phải sống trong cuộc chiến trụ hạng. Việc còn xuất hiện tại sân chơi V-League 2023 chủ yếu xuất phát từ việc Sài Gòn FC đã có quá nhiều biến động và chấp nhận xuống hạng.

Suốt 5 vòng đấu vừa qua của giải VĐQG 2023, CLB TP.HCM càng cho thấy sự xuống dốc khi liên tiếp nhận thất bại cùng vị trí thứ 13 trên BXH. Hơn nữa, trận thua bạc nhược trước Bà Rịa Vũng Tàu tại Cúp quốc gia là minh chứng rõ nhất chỉ ra những hạn chế về chuyên môn của đội chủ sân Thống Nhất. Không quá để nói, CLB TP.HCM đang gặp khó dưới bàn tay của HLV Vũ Tiến Thành.

Cơn giận của ông Vũ Tiến Thành và số phận buồn chờ đợi bóng đá TP.HCM - Bóng Đá

TP.HCM đang chơi kém tại V-League 2023. Ảnh: VPF.

Trong giai đoạn khó khăn, đáng ra nhà cầm quân sinh năm 1964 nên tập trung tìm ra những thiếu sót của CLB để điều chỉnh. Thay vào đó, có vẻ như ông đang sa vào một cuộc chiến không đáng có với VPF, bởi nó chẳng thể làm Chiến Hạm đỏ thi đấu tốt hơn. Và NHM đang tự hỏi, chặng đường sắp tới của CLB TP.HCM sẽ như thế nào?

Trong hàng loạt những phát biểu gần đây, ông Vũ Tiến Thành luôn nhấn mạnh đến việc CLB TP.HCM sẽ chiến đấu hết mình để mang lại niềm vui cho NHM. Ông muốn biến Chiến Hạm đỏ trở thành niềm tự hào của bóng đá TP mang tên Bác và sân Thống Nhất sẽ luôn sáng đèn. Thế nhưng, với những người có chuyên môn, điều mà chiến lược gia sinh năm 1964 đang làm không mang lại điều tốt đẹp, thậm chí có thể khiến con đường trụ hạng của CLB này trở nên khó khăn hơn.

Có lẽ, đến khi nào HLV Vũ Tiến Thành nguôi cơn giận, CLB TP.HCM mới hy vọng tìm được sự khởi sắc. Còn hiện tại, hành trình gian nan đang chờ đợi Chiến Hạm đỏ.

Hữu Danh | 05:24 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục