Con đường bước ra ánh sáng của Tchouameni

22:34 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnChỉ trong một thời gian ngắn, Aurelien Tchouameni đã trở thành mục tiêu thu hút sự chú ý của các CLB lớn.

Aurelien Tchouameni đã thu hút được sự quan tâm của Real Madrid cũng như một số câu lạc bộ châu Âu khác nhờ những màn trình diễn xuất sắc tại Monaco và ĐT Pháp ở tuổi 21.  Sự trưởng thành vượt bậc đã giúp giá trị của Tchouameni tăng mạnh. 

Transfermarkt từng định giá 7 triệu euro dành cho cầu thủ này vào năm 2019. Hiện tại, con số ấy tăng đột biến và dừng lại ở mức 55 triệu euro. Dù vậy, theo các nguồn tin từ Marca, Monaco sẽ không bán người nếu nhận ít hơn 60 triệu euro.

Con đường bước ra ánh sáng của Tchouameni - Bóng Đá

 Tchouameni là tài năng trẻ triển vọng.

Đó là mức định giá lớn dành cho một cầu thủ trẻ tiềm năng và chỉ vừa bước ra ánh sáng trong một mùa giải trở lại đây.

Hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên

Tchouameni đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình với Bordeaux vào tháng 11 năm 2017. Cầu thủ người Pháp gia nhập câu lạc bộ ở tuổi 11 và được Gus Poyet trao trận ra mắt vào năm 2018.

Toả sáng để đến Monaco

Tchouameni chật vật chứng tỏ bản thân trước HLV Eric Bedouet. Sau đó, anh khẳng định chỗ đứng của bản thân dươi trướng Paulo Sousa vào mùa giải 2019/20. Tchouameni có 15 trận ra sân tại Ligue 1 khi trở thành học trò của Sousa. Anh đóng góp 1 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Màn trình diễn ấn tượng đó mở đường để Tchouameni khoác áo AS Monaco vào mùa đông 2020 với giá 18 triệu euro.

Trở thành trụ cột dưới thời Kovac

Khi Robert Moreno còn nắm quyền, Tchouameni không thể giành được suất đá chính. Tình hình bắt đầu thay đổi nhờ vào sự xuất hiện của Niko Kovac. 

Chia sẻ về đồng đội trên ĐT Pháp, Jules Kounde nhận định: "Anh ấy thu hồi bóng không ngừng, chạy nhiều và chơi bóng rất mãnh liệt. Anh ấy cũng tiến bộ ở khoản sở hữu bóng cũng như mặt chiến thuật để biết cách di chuyển vào vòng cấm."

Ra mắt ĐT Pháp và Champions League

Tchouameni có trận đầu tiên chơi cho ĐT Pháp trước Bosnia-Herzegovina ở vòng loại World Cup 2022. Tại Champions League, anh lần đầu có sự trải nghiệm ở đấu trường này khi Monaco mất vé tham dự vòng bảng vào tay Shakhtar Donetsk với tỷ số chung cuộc 2-3.

Con đường bước ra ánh sáng của Tchouameni - Bóng Đá

 Tiền vệ Monaco toả sáng trên ĐT Pháp.

Nhà vô địch Nations League

Màn trình diễn của Tchouameni trong kỳ nghỉ quốc tế tháng 9 đã khiến Deschamps tiếp tục đưa Tchouameni vào danh sách đội tuyển tháng 10. Tiền vệ Monaco chỉ chơi 15 phút trước Italia khi vào sân thay Rabiot. 

Rabiot dương tính COVID-19 trước trận gặp TBN, mở ra cơ hội cho tài năng sinh năm 1999 xuất phát ngay từ đầu và trải qua trận đấu xuất sắc.

(Marca)

Video Tchouameni tại Monaco:

 
Lữ Phong | 22:04 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục