Cơn đau đầu dễ chịu của Arteta

22:01 Thứ hai 04/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnViệc có cả Eddie Nketiah và Gabriel Jesus trên hàng công sẽ là "cơn đau đầu dễ chịu" cho Mikel Arteta ở mùa giải tới.

 

Eddie Nketiah đã bắt đầu mùa giải mới với một cú hat-trick vào lưới Ipswich Town trong trận giao hữu hôm thứ 7 vừa qua. Trước đó, anh đã cam kết tương lai với CLB bằng bản hợp đồng 5 năm trong bối cảnh tưởng chừng đã rời Pháo thủ. 

Cơn đau đầu dễ chịu của Arteta - Bóng Đá

 Jesus đã tiêu tốn của Arsenal 45 triệu bảng.

Trong khi đó, Gabriel Jesus đã chính thức ra mắt Arsenal. Anh chuyển đến sân Emirates với mức phí chuyển nhượng 45 triệu bảng từ Man City. Cầu thủ 25 tuổi là thương vụ ưu tiên của Mikel Arteta Hè này khi mà cựu binh Alexandre Lacazette gia nhập Lyon vào tháng trước.

Tuy nhiên, điều này có thể khiến Arteta phải đau đầu lựa chọn tiền đạo xuất phát trong ngày khai màn Premier League. Nketiah đã có ba bàn thắng cùng với một kiến tạo trong trận đấu khởi động. Chân sút người Anh hy vọng có thể đánh bật Jesus để giữ vị trí chính thức tại Arsenal thời gian tới. 

Ngược lại, tuyển thủ Brazil đã có 159 lần ra sân ở Premier League trong suốt 5 năm gắn bó với Man City và ghi được 58 bàn. Trong mùa bóng mà World Cup chen giữa, Jesus chắc chắn không muốn đến Arsenal để làm kép phụ.

Nói về cách vận hành của Pháo thủ mùa giải trước, Nketiah luôn đóng vai trò trung phong cắm trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngược lại, Jesus chơi linh hoạt hơn trong mùa trước. Anh có 11 lần đá chính ở vị trí tiền đạo cánh phải và 8 lần đóng vai trò trung phong tại Man City.

Trước mắt Arsenal sẽ là 5 trận đấu để Arteta thử nghiệm các phương án cho hàng công. Họ sẽ lần lượt đụng độ FC Nurnberg, Everton, Orlando City, Chelsea và Sevilla - với ba trận đấu ở giữa sẽ diễn ra tại Mỹ.

Trong quá khứ, Nketiah đã tuyên bố mong muốn được chơi bóng thường xuyên ở đội một và đó cũng là điều kiện để anh tiếp tục gắn bó với Pháo thủ.

Cơn đau đầu dễ chịu của Arteta - Bóng Đá

 Nketiah tỏ rõ tham vọng muốn đá chính tại Arsenal.

May mắn thay, Pháo thủ sẽ có thêm đấu trường Europa League để hai tiền đạo cùng nhau đồng hành và cạnh tranh. Ngoài ra, Carabao Cup cũng khởi tranh ngay từ tháng 8. Đó là cơ hội để chiến lược gia người Tây Ban Nha xoay tua đội hình cũng như chọn ra một nhân sự thích hợp nhất sau khi World Cup hạ màn, thời điểm mùa giải bắt đầu cho thấy sự khốc liệt.

Các chuyên gia dự đoán rằng, Jesus sẽ mất một khoảng thời gian để thích nghi với đội bóng mới. Một vài trận đấu ở giai đoạn tiền mùa giải là không đủ để chân sút người Brazil làm nóng cũng như hiểu rõ ý đồ của Arteta. Thế nên, không có gì bất ngờ nếu Nketiah đá chính ở ba vòng đầu tiên gặp Crystal Palace, Leicester City và Bournemouth. Sau đó, có lẽ Arteta sẽ phải chọn một trong hai cho chiến lược dài hạn.

(theo Mirror)

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 21:31 04/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục