Cơn đau đầu của Solskjaer ngày càng nghiêm trọng sau trận thắng Man City

13:42 Thứ hai 08/03/2021

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ đã chặn đứng được mạch thắng của Manchester City, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer lại không có nhiều thời gian để vui mừng vì ông phải đối diện với một bài toán khó.

Trước The Citizens, khó có thể nói những chân sút của Manchester United đã trải qua một trận đấu thành công. Chắc chắn HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đã nhận thấy, tuy triển khai phản công tương đối hiệu quả, nhưng sự thật là các học trò của ông đã không xử lý tốt ở những khoảnh khắc quyết định.

Và sẽ không quá nếu nói rằng, Quỷ đỏ đang gặp khủng hoảng lớn trên hàng công.

Martial lại "gỗ"

Anthony Martial chơi không tệ, anh đã góp công lớn vào chiến thắng này khi mang về một quả phạt đền, tạo điều kiện cho Bruno Fernandes mở tỷ số ngay từ đầu trận. Những đường chuyền, những pha xử lý của Martial cũng rất hợp lý và có độ chính xác cao. Thế nhưng, anh đã không thể hiện được phẩm chất cần thiết nhất của một tiền đạo: khả năng săn bàn.

 - Bóng Đá

 Đối diện thủ môn nhưng bàn thắng vẫn không đến với Martial. 

Nếu sở hữu "bản năng sát thủ", có lẽ Martial đã lập được một cú đúp trong trận này. Nhưng đáng tiếc, Martial lại tiếp tục cho thấy sự yếu kém của bản thân trong khâu dứt điểm. Thậm chí, anh còn không đủ sức đưa bóng vào lưới dù đã ở vào thế đối diện với Ederson trong vòng cấm. Mặc cho việc đã được bố trí chơi như một tiền đạo cắm từ rất lâu, rõ ràng chân sút người Pháp vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ của mình.

Rashford "ngại sút"

Tương tự Martial, Marcus Rashford cũng không thực sự có được một trận đấu mỹ mãn. Ngôi sao 23 tuổi tỏ ra quá thiếu tự tin, đến mức chỉ tung ra được vỏn vẹn một cú sút dù anh có không ít cơ hội để dứt điểm. Trước Man City, hình ảnh một Rashford quyết đoán, với những cú sút dũng mãnh từ ngoài vòng cầm đã không còn. Thay vào đó, là một Rashford luôn cố gắng tìm kiếm đồng đội để chuyền bóng.

 - Bóng Đá

 Rashford cần lấy lại sự tự tin.

Có thể nói, pha kiến tạo mà Rashford mang đến cho Luke Shaw đã cho thấy nhãn quan tinh tế của anh, nhưng đồng thời, nó cũng thể hiện rõ sự "cóng chân" của Rashford. Việc Rashford có xu hướng tạo cơ hội cho đồng đội tất nhiên là điều đáng mừng, vì Man Utd đã phụ thuộc vào Bruno quá nhiều. Song, dù gì chăng nữa thì nhiệm vụ quan trọng nhất của một tiền đạo vẫn là ghi bàn, và làm cách nào để bàn thắng đến với Rashford nếu anh không dứt điểm? 

Cơn khủng hoảng trầm trọng

Chung quy lại, Man Utd đang đối diện với một cuộc khủng hoảng lớn trên hàng công. Cần biết, các tiền đạo của Quỷ đỏ đã tịt ngòi trong 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường - một thống kê rất đáng báo động.

 - Bóng Đá

 Solskjaer sẽ làm gì để giải bài toán này?

Hơn nữa, cùng với việc các tiền đạo gặp vấn đề trong khâu dứt điểm, Man Utd còn đang đối mặt với những ca chấn thương trên tuyến đầu. Không chỉ Edinson Cavani, mà bây giờ đây cả Rashford cũng gặp vấn đề về thể lực. Vì vậy, chắc chắn Solskjaer sẽ rất đau đầu trong công cuộc tìm ra giải pháp giúp hàng công Man Utd khởi sắc trở lại trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Solskjaer khen ngợi Luke Shaw 

 
Huỳnh Phong | 13:12 08/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục