Con cú nhỏ sẽ đưa nước Ý đến vinh quang?

06:49 Thứ bảy 26/06/2021

TinTheThao.com.vn3 trận thắng tuyệt đối, tuyển Ý đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ và đã sẵn sàng để làm nên chuyện ở vòng chung kết EURO năm nay.

Marco Verrati trở lại sau chấn thương và nhanh chóng tạo nên một luồng gió mới cho tuyển Ý. Với ngôi sao của PSG, đội bóng thiên thanh ngày càng trông giống như một ứng cử viên vô địch tại EURO 2020.

Tiền vệ này trở lại sau 6 tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối. Không ai khác, chính Verrati là niềm cảm hứng giúp Azzurri giành được chiến thắng thứ 3 trong tổng số 3 trận vòng bảng trước xứ Wales vào cuối tuần trước.

Con cú nhỏ sẽ đưa nước Ý đến vinh quang? - Bóng Đá

 Verratti là niềm hy vọng của tuyển Ý.

Ở đó, cú đá phạt của Verratti, được mệnh danh là ‘Con cú nhỏ’, kiến tạo cho Matteo Pessina ghi bàn duy nhất vào lưới xứ Wales. Đối thủ tiếp theo chờ đợi Ý là Áo tại trận đấu thuộc vòng 1/8 đội tại Wembley. 

Cầu thủ 28 tuổi được trao băng đội trưởng khi hậu vệ Leonardo Bonucci bị thay ra trong hiệp hai, trong khi Giorgio Chiellini phải ngồi ngoài vì vấn đề cơ bắp. Roberto Mancini vui mừng ôm lấy Verratti khi rời sân Olimpico. Anh đã vượt qua sự mong đợi khi chơi cả trận ở vị trí tiền vệ cạnh Jorginho.

“Verratti cho tất cả thấy đó chỉ mới là sự khởi đầu,” HLV Mancini khẳng định. Ông đã để tiền vệ đang có phong độ cao Manuel Locatelli trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho cầu thủ của PSG.

Verratti và Jorginho là lựa chọn hàng đầu của Mancini ở hàng tiền vệ, và việc để bộ đôi này ra sân một lần nữa là động lực thúc đẩy tuyển Ý với hy vọng nâng cao chiếc cúp mà họ đã giành được một lần vào năm 1968.

Cả hai đều có kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, với Verratti là á quân Champions League 2020 với PSG, trong khi Jorginho sinh ra ở Brazil, 29 tuổi, đã nâng cúp cùng Chelsea vào tháng trước.

Con cú nhỏ sẽ đưa nước Ý đến vinh quang? - Bóng Đá

 Verratti là sự trở lại quan trọng.

Mancini đã thực hiện tới 8 sự thay đổi trong trận đấu với xứ Wales. Jorginho chỉ là một trong 3 cầu thủ được giữ lại, vốn đã chơi cả 3 trận vòng bảng.

Trong khi Verratti trở lại, Locatelli vẫn có thể hy vọng đóng một vai trò nào đó, với việc cặp đôi này luân phiên nhau tập luyện ở đội hình chính. 

“Cho đến nay Azzurri đã thể hiện thứ bóng đá tốt nhất ở EURO 2020,” cựu đội trưởng tuyển Anh, Sol Campbell nói với Gazzetta Dello Sport.

Campbell tiếp tục: “Mancini đang làm một công việc tuyệt vời. Ngay cả trong trận đấu cuối cùng với Wales, bất chấp 8 sự thay đổi, kịch bản vẫn không thay đổi. Đó là chiến thắng.

Tôi thích Verratti, cậu ấy có những cú sút thực sự ấn tượng cho tuyển Ý."

Những bàn thắng của Immobile trong màu áo tuyển Ý:

 
Tiểu Lam | 05:51 26/06/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục