Còn ai nhớ “cây trường sinh” Iker Casillas

20:38 Thứ năm 25/10/2018

TinTheThao.com.vnChampions League đang ngây ngất với những vũ điệu say đắm của các nghệ sỹ như Lionel Messi, Paulo Dybala hay Angel Di Maria nhưng còn một huyền thoại vẫn đang miệt mài chinh chiến tại sân chơi này dù bây giờ anh đã thầm lặng hơn và ít được chú ý đến.

Đêm qua, người ta nhắc nhiều về chiến thắng hoành tráng của Borussia Dortmund về trận hòa nghẹt thở của Napoli với PSG hay màn vùi dập của Liverpool trước Zvezda. Nhiều người có lẽ sẽ giật mình nếu chợt nhận ra cái tên huyền thoại của Real Madrid ngày nào vẫn thi đấu tại Cúp C1 nhưng là trong 1 màu áo khác.

 - Bóng Đá

 Casillas vẫn đang thi đấu ổn định ở tuổi 37.

Chuyển sang FC Porto từ mùa giải 2014-15, thủ môn 37 tuổi vẫn đang đều đặn tham dự UEFA Champions League nhiều năm qua và lúc này đã nâng số trận đấu của mình ở đây lên con số 164 và dĩ nhiên không ai có thể đuổi kịp kỷ lục này kể cả Cristiano Ronaldo với 154 lần ra sân.

Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn đang quyết liệt bảo vệ ngôi vị số 1 của mình dẫu cho anh sẽ thất thế hơn người đồng đội cũ bởi tuổi tác và cơ hội tiến sâu của FC Porto khó lòng sánh được với Real Madrid.

Nhưng Casillas không còn quá bận tâm về chuyện đó, ở tuổi 37 niềm vui của anh là ra sân hàng tuần và nhất là được nghe điệu nhạc quen thuộc của Champions League. Thủ môn sinh năm 1981 vẫn là chốt chặn tin cậy để giúp FC Porto “độc chiếm” ngôi đầu bảng D với chỉ 2 bàn lọt lưới sau 3 trận.

Sau một mùa giải C1 năm ngoái không mấy thành công thì có vẻ đội bóng Bồ Đào Nha đang quyết tâm lấy lại vị thế của mình ít nhất là việc vượt qua vòng bảng. Với chính sách trung thành tin cậy vào những măng non trẻ và các cựu binh để dìu dắt rõ ràng Casillas vẫn là một lá bài quan trọng với đội chủ sân Dragao và ở đây anh nhận được sự tin tưởng hoàn toàn dẫu cho phong độ khó lòng duy trì như xưa.

 - Bóng Đá

 Thủ thành người Tây Ban Nha hiện đang giữ kỷ lục về số lần ra sân tại Champions League.

Casillas có thể lấy tấm gương của Gianluigi Buffon để tiếp tục cống hiến tại Champions League bởi ở tuổi 41 thủ thành người Ý vẫn đang miệt mài ra sân ở giải đấu này. Rõ ràng, ở tuổi 37 một thủ môn vẫn có thể thi đấu ổn định bởi vị trí này không đòi hỏi quá nhiều thể lực.

Có một điều khá đáng tiếc là Casillas vẫn chưa một lần được giáp mặt đội bóng cũ Real Madrid ở đấu trường này bởi lá thăm run rủi chưa thể gọi tên họ. Biết đâu được khi cả 2 cùng tiến sâu tại sân chơi này vào năm nay định mệnh sẽ đưa Casillas trở về Bernabeu và đó là một ngày thật cảm xúc. Còn bây giờ, những người yêu mến anh hãy cứ vui đi đã vì Casillas vẫn còn mạnh mẽ trong khung gỗ như gần 2 thập kỷ đã qua.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:30 25/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục