Còn ai dám nghi ngờ Casemiro

17:59 Thứ bảy 03/06/2023

Casemiro khởi đầu cuộc phiêu lưu ở sân Old Trafford với nhiều hoài nghi. Vào cuối ngày, tất cả bị dập tắt bởi màn trình diễn vượt ngoài sự mong đợi của ngôi sao người Brazil.

Còn ai dám nghi ngờ Casemiro - Bóng Đá

 

Ngày 13/8, sân Gtech Community của Brentford, Man Utd bị chủ nhà vùi dập với tỷ số 0-4. Hôm ấy, Casemiro chứng kiến tất cả. Anh cũng là mục tiêu chuyển nhượng của "Quỷ đỏ".

Một tin nhắn được Casemiro gửi tới cho người đại diện. Đó không phải lời từ chối (gia nhập Man Utd). Thay vào đó, thông điệp tiền vệ người Brazil muốn gửi tới CLB là anh sẽ "sửa chữa" nó. Một dấu hiệu cho thấy sự tự tin của tiền vệ từng 5 lần vô địch Champions League.

Casemiro nói được và làm được

9 tháng sau dòng tin nhắn tự tin "sửa chữa" được vấn đề của Man Utd, cựu sao Real Madrid chứng minh bản thân là hợp đồng khôn ngoan nhất đại diện thành Manchester từng thực hiện trong một thập niên qua. Không ai có thể tranh cãi điều này.

Thế nhưng, Casemiro ban đầu đến Man Utd với rất nhiều sự hoài nghi. Liệu anh còn đủ động lực sau 9 năm no nê danh hiệu ở Real Madrid. Bản thân có thể thích nghi đủ nhanh với môi trường bóng đá Anh?

Casemiro sẽ vượt qua rào cản ngôn ngữ thế nào? Một tiền vệ phòng ngự 30 tuổi thực sự đáng giá 60 triệu USD và hưởng mức lương mỗi tuần lên tới 435.000 USD?

Sau tất cả, câu trả lời chắc chắn là có.

Gary Neville, một người cũ của Man Utd, giờ đang nợ Casemiro một lời xin lỗi. Huyền thoại đội chủ sân Old Trafford đã sai khi cho rằng cầu thủ này là hợp đồng không khôn ngoan của "Quỷ đỏ".

Cựu hậu vệ Anh từng bình luận: "Dự án của Man Utd là ưu tiên cho các khoản đầu tư trong tương lai, dành cho các cầu thủ trẻ. Và rồi họ đem về một tiền vệ 30 tuổi có giá 60, 70 triệu bảng. Đó không phải là khoản đầu tư thông minh nếu nhìn tổng thể".

Erik ten Hag không phải gã khờ khạo để biết rằng Casemiro là ai, bao nhiêu tuổi, giành được những danh hiệu lớn nào. Song, chiến lược gia người Hà Lan hiểu rằng một tập thể muốn lớn mạnh cần có sự cân bằng, kết hợp đồng đều giữa những cầu thủ trẻ và lớn tuổi.

Đặt tất cả vào lứa cầu thủ trẻ là canh bạc rủi ro. Man Utd đang thiếu những cầu thủ đẳng cấp, nhà vô địch thực sự, người có tố chất thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Với Casemiro, Ten Hag sẽ giải quyết được nhiều hơn chỉ là mỗi bài toán chiến thuật trên sân cỏ.

Còn ai dám nghi ngờ Casemiro - Bóng Đá

Erik ten Hag rất hài lòng với màn trình diễn của Casemiro. Ảnh: Reuters.

9 tháng trôi qua kể từ ngày Casemiro đặt chân tới thảm cỏ xanh mượt ở sân Old Trafford, chất lượng của Man Utd được nhảy vọt. Nếu bỏ Erling Haaland sang bên, Casemiro là bản hợp đồng có tác động lớn nhất đến bóng đá Anh mùa này. Ten Hag cho rằng màn trình diễn của cựu sao Real Madrid vượt quá mong đợi.

"Cậu ấy cứ làm bạn ngạc nhiên. Casemiro là cầu thủ xuất sắc", Ten Hag nói.

Man Utd chuẩn bị bước vào trận chung kết FA Cup. Đối thủ là Man City. Để chỉ ra quân bài trọng nhất có thể quyết định thành bại của Man Utd lúc này, đó chính là Casemiro. Rất đơn giản, "Quỷ đỏ" mang hình hài rất khác khi có tiền vệ 30 tuổi và ngược lại.

Casemiro đá chính 24 trong 38 trận của Man Utd mùa này, anh vào sân thay người 4 lần. Theo WhoScored, "Quỷ đỏ" để thủng lưới trung bình ít hơn một bàn mỗi khi Casemiro góp mặt trong đội hình. Vắng anh, con số này tăng lên 1,5 bàn.

Casemiro cũng thực hiện trung bình 3,2 pha tắc bóng mỗi trận ở Premier League, cao thứ ba sau Joao Palhinha của Fulham và Tyler Adams (Leeds United).

Mùa trước, Man Utd để thủng lưới 57 bàn ở Premier League. Với Casemiro ở hàng tiền vệ mùa này, con số đó giảm xuống còn 43 bàn. Man Utd cũng giành quyền trở lại UEFA Champions League, giành chức vô địch Carabao Cup.

Nói Casemiro xứng đáng số tiền 60 triệu USD Man Utd chi ra hoàn toàn không có gì sai. Một bản hợp đồng thực sự "đắt xắt ra miếng". Quan trọng hơn, Man Utd mòn mỏi tìm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp suốt thập niên qua, tiêu tốn rất nhiều tiền, sau cùng chỉ Casemiro đáp ứng được sự kỳ vọng.

Cuối mùa trước, Ten Hag sớm nhận ra trục giữa của Man Utd với Scott McTominay và Fred không phải điểm tựa đáng tin cậy. Đẳng cấp, bản lĩnh, kinh nghiệm và tố chất lãnh đạo là điều họ không có. Dù vậy, Ten Hag cho rằng không dễ để đội bóng sớm khắc phục được lỗ hổng bởi có rất ít ứng viên phù hợp với tiêu chuẩn đội bóng.

Vào lúc này, Casemiro mang đến cho Man Utd rất nhiều giá trị. Những gì Ten Hag muốn, tiền vệ người Brazil đều có thể đáp ứng.

"Chúng tôi biết Casemiro là cầu thủ rất giỏi trong việc tổ chức, phán đoán tình huống, tranh chấp tay đôi và kéo cả đội lại với nhau. Khi cầm bóng, khả năng phân phối đường chuyền và dứt điểm của Casemiro cũng rất quan trọng", chiến lược gia người Hà Lan nói về cậu học trò.

Giá trị to lớn của Casemiro

Man Utd chi 60 triệu USD để có tiền vệ từng 5 lần vô địch Champions League. Một ngôi sao với tinh thần chiến thắng hiện hữu. Chiến binh luôn khát khao và có đam mê cháy bỏng chinh phục những thử thách. Không nhiều bản hợp đồng mới của Man Utd sở hữu điều này thời hậu Sir Alex Ferguson.

Cùng với Raphael Varane, Casemiro nâng tầm Man Utd, biến đội bóng thành thế lực khó bị đánh bại. Dù cho "Quỷ đỏ" chưa thể bắt kịp Man City về đẳng cấp cũng như sự hoàn hảo trong lối chơi, điều này không làm người hâm mộ quá thất vọng. Man Utd đã đúng khi chiêu mộ Casemiro. Một nước đi quan trọng, đúng đắn trên hành trình khôi phục hào quang rực rỡ của đội bóng.

Còn ai dám nghi ngờ Casemiro - Bóng Đá

Với Casemiro, Man Utd giải quyết được nhiều vấn đề trên sân lẫn phòng thay đồ. Ảnh: Reuters.

Trước trận chung kết FA Cup, Varane có nói rằng để chơi cho Man Utd thì chỉ với tài năng thôi chưa đủ, cầu thủ cần thêm điều gì đó khác biệt, là tinh thần chiến đấu, gánh vác trách nhiệm, không bao giờ trốn tránh trên sân và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.

Đó cũng là tâm lý Man City xây dựng dưới thời Pep Guardiola, chiến lược gia đang hướng đội bóng tới cú ăn ba lịch sử. Với Man Utd, họ đang khởi động lại mọi thứ và Casemiro như một trong những viên gạch đầu tiên để trong tham vọng khôi phục quyền uy đội bóng.

Ở chung kết FA Cup, Man City được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Man Utd. Họ có dàn cầu thủ chất lượng, đạt phong độ cao. Trừ của Casemiro, Varane, những vị trí còn lại của "Quỷ đỏ" hoàn toàn không thể so với "The Citizens".

Song, Man Utd có quyền tin vào Casemiro sẽ trở thành quân bài tạo ra khác biệt. Nhiệm vụ của tiền vệ người Brazil trên sân Wembley rất quan trọng, anh phải cho thấy bản thân là tấm khiên thép trước hàng thủ. Cả đội cũng cần hỗ trợ cựu sao Real Madrid.

Khi tạo ra được sự kiên cố ở hàng thủ, Man Utd có thể chờ đợi bất ngờ đến từ Casemiro, người đã có pha bật cao đánh đầu thành bàn trước Chelsea, Newcastle hay "ngả bàn đèn" tung lưới Bournemouth. Đó toàn bàn thắng quan trọng, giúp Man Utd đạt được điều CLB muốn.

Với Man Utd, thành bại ở chung kết FA Cup sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Casemiro. "Anh ấy có thể kiểm soát trận đấu một cách tuyệt vời", trung vệ Victor Lindelof của Man Utd nói. "Khi có hoặc không bóng, tất cả đều rất chất lượng".

Nguồn: Zing.vn
Di Cầm | 17:00 03/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục