Cơn ác mộng Tuchel tái hiện với Guardiola

16:07 Thứ sáu 24/03/2023

Thử tưởng tượng bạn là Thomas Tuchel, khi đang thất nghiệp mà mùa giải cũng sắp hết, đột nhiên Bayern Munich gọi. Từ chỗ chưa biết chọn nơi nào làm việc tiếp theo thì giờ đây có cơ hội đoạt cả Bundesliga và Champions League. Đó chắc chắn phải là một giấc mơ, một vận may có lẽ không đến lần thứ 2 trong đời.

 

Nhưng để có vận may ấy thì điều kiện cần đầu tiên là Tuchel phải có tài chứ Bayern chẳng thể nào trao đội bóng cho một tay mơ bao giờ. Với những gì HLV người Đức đã làm được cùng Borussia Dortmund, Paris Saint-Germain (2 chức vô địch Ligue 1, lọt vào chung kết Champions League) và Chelsea (vô địch Champions League 2021) thì ông xứng đáng được Hùm xám để mắt tới. Cần nhớ một điều rằng đội chủ sân Allianz Arena chọn ai ngồi ghế nóng thì đó đều là kẻ có số má trong giới huấn luyện.

Vậy vận may này mở ra cơ hội gì cho Thomas Tuchel?

Đầu tiên đây là công việc tuyệt vời. Không phải HLV nào cũng có cơ hội dẫn dắt Bayern Munich – một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới. Sau khi đã kinh qua những Dortmund, PSG và Chelsea thì đây là trạm dừng được xem là tương xứng đẳng cấp với Tuchel – một bước khẳng định cho vị thế của ông trong danh sách những HLV hàng đầu thế giới.

 - Bóng Đá

 Bayern đặt niềm tin lớn vào Tuchel.

Điều thứ hai đó là cơ hội sở hữu danh hiệu lớn khi mà Bayern chỉ đang đứng sau Dortmund tại Bundesliga với 1 điểm ít hơn và cũng đã lọt vào tứ kết Champions League. Nếu được định mệnh lựa chọn, biết đâu chừng một lần nữa Tuchel lại đóng vai kẻ vĩ đại giữa mùa.

Nói “một lần nữa” vì năm 2021, Tuchel đã giúp Chelsea vô địch Champions League khi đến đây vào giữa mùa giải. Năm đó, bại tướng trong trận chung kết của The Blues là Man City trong tay Pep Guardiola. Và bây giờ khi về với Bayern, một lần nữa Tuchel sẽ là chướng ngại ngăn Pep đi đến giấc mơ Champions League trọn vẹn cùng Man City khi mà Hùm xám sẽ đối đầu cùng đại diện nước Anh ở tứ kết.

 - Bóng Đá

 Pep sẽ đối diện với cơn ác mộng 2021 tại Champions League.

Có lẽ khi nghe tin Bayern Munich bổ nhiệm Thomas Tuchel một cách đầy bất ngờ thì người cảm thấy “chột dạ” chính là Pep Guardiola. Trên thế giới không có nhiều HLV có thể khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha phải e ngại. Tuchel nằm trong số ít đó. Ký ức trận chung kết Champions League năm 2021 chắc hẳn vẫn còn nguyên trong tâm trí của Pep.

Bởi nhiều bình luận cho rằng một trong những lý do mà Bayern chọn Tuchel vì kinh nghiệm dày dặn của ông tại Champions League. Dù nhánh đấu của Hùm xám rất nặng với Man City và cặp còn lại là Chelsea – Real Madrid nhưng biết đâu Tuchel lại mát tay như cách ông đưa PSG vào chung kết và vô địch cùng Chelsea thì sao?

Phía trước của Thomas Tuchel vẫn còn một chặng đường dài nhưng hơn ai hết ông hiểu đây là cơ hội quá tốt mà vận số đã trao cho mình, và đương nhiên ông cũng xứng đáng được như vậy. Nếu mọi thứ diễn ra một cách may mắn thì chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, cựu HLV của Chelsea có thể nâng cao những danh hiệu danh giá mà không phải chiến lược gia nào cũng đạt được trong sự nghiệp.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:09 24/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục