Cơn ác mộng Real tiếp tục ám ảnh Salah

09:21 Thứ hai 30/05/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao số 1 của Liverpool trải qua một trận đấu thất vọng trước Real Madrid ở chung kết Champions League.

 

Khi Liverpool gặp Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2018/19, đó là một đêm đặc biệt khó khăn với Mohamed Salah. Không những không thể giúp Liverpool đánh bại Los Blancos mà cầu thủ người Ai Cập còn buộc phải rời sân chỉ sau nửa giờ thi đấu với tình trạng trật khớp vai.

Sergio Ramos có tình huống phòng thủ rất quái, khiến Salah chấn thương nặng. Khi ấy, nước mắt đã lăn dài trên má cựu sao Chelsea. Kể từ thời điểm đó, mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng. Salah vẫn hưởng niềm vui vô địch Premier League và Champions League với Liverpool nhưng anh có một nhiệm vụ chưa hoàn thành.

Cơn ác mộng Real tiếp tục ám ảnh Salah - Bóng Đá

 Salah không thể ghi bàn vào lưới Real.

Sau khi Liverpool lọt vào trận chung kết năm nay bằng cách đánh bại Villarreal, Salah đã nói về việc anh muốn đối đầu với Real Madrid ở trận đấu cuối cùng như thế nào.

 “Tôi muốn chạm trán Real Madrid,” Salah nói với BT Sport. "Chúng tôi đã thua trong trận chung kết trước họ, vì vậy tôi muốn đối đầu với họ và hy vọng cũng sẽ giành được chiến thắng lần này."

Tuy nhiên, cơn ác mộng của Salah tiếp tục diễn ra tại Stade de France, khi Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. Hơn nữa, Salah đã không thể tìm ra cách nào để có vượt qua Thibaut Courtois. Thủ thành người Bỉ chơi xuất sắc và từ chối Salah bằng một loạt các pha cứu thua đẹp mắt.

Pha cản phá xuất sắc nhất trong số này đến ở giai đoạn cuối của trận đấu, khi Salah liên tục tạo ra sự đột biến trước khung thành trước khi tung ra cú cứa lòng chân phải hiểm hóc, nhưng Courtois đã đưa tay ngăn chặn nỗ lực của Salah và bóng đi chệch cột dọc.

Cơn ác mộng Real tiếp tục ám ảnh Salah - Bóng Đá

 Sự thất vọng lớn.

Đó là một pha cứu thua đáng kinh ngạc của Courtois, và thủ môn nay khẳng định: "Cú sút của Salah, tôi đã nhìn nó từ xa, và tôi biết bóng sẽ đi đâu. Thật là điên rồ, thật không thể tin."

Trong khi Salah có nhiều khoảnh khắc đỉnh cao ở mùa giải này, thì cũng có một số thời điểm anh đón nhận thất bại. Ai Cập đã thua trận Chung kết Cúp các quốc gia châu Phi trước Senegal, trước khi thất bại trước đối thủ tương tự khiến họ không có suất tham dự World Cup 2022.

Liverpool bỏ lỡ chức vô địch Premier League khi chỉ kém một điểm, trong ngày cuối cùng gay cấn trước Manchester City. Salah kết thúc mùa giải với tư cách là Vua phá lưới Premier League cùng Heung-min Son với 23 bàn thắng, và anh cũng giành được giải thưởng cho nhiều đường kiến tạo nhất, với 13 lần.

Salah vô địch League Cup và FA Cup, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ.

Tiểu Lam | 08:23 30/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục