Cơn ác mộng quen thuộc đã trở lại với Man Utd

11:56 Thứ tư 15/09/2021

TinTheThao.com.vnCách đọc trận đấu của HLV Ole Gunnar Solskjaer lại một lần nữa khiến các cổ động viên Man Utd bất an.

Các cổ động viên Manchester United đã bắt đầu nghĩ về một chiến thắng giòn giã cho đội nhà trước Young Boys sau khi Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng mở tỷ số nhờ pha kiến tạo tuyệt đỉnh từ Bruno Fernandes. Tuy nhiên tấm thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka nhanh chóng khiến họ rơi vào hoang mang khi đội nhà bị đối thủ gia tăng sức ép và cuối cùng phải chấp nhận thất bại 1-2 đầy cay đắng.

Kể từ thời điểm cựu hậu vệ Crystal Palace rời sân, HLV Ole Gunnar Solskjaer lập tức rút Jadon Sancho để trao cơ hội cho Diogo Dalot để đảm bảo quân số nơi hàng thủ. Bước sang hiệp hai, chiến lược gia người Na Uy thay Donny Van de Beek bằng trung vệ Raphael Varane với ý đồ bảo toàn cách biệt một bàn mong manh trước những đợt hãm thành quyết liệt của đối thủ.

Cơn ác mộng quen thuộc đã trở lại với Man Utd - Bóng Đá

 Tình huống bước ngoặt của trận đấu.

Tuy nhiên, quyết định kể trên nhanh chóng cho thấy sự thiếu chính xác, khi Young Boys có nhiều khoảng trống hơn để triển khai bóng nơi khu vực giữa sân và chính Varane đã không thể cản phá cú dứt điểm đến từ Moumi Ngamaleu, dẫn đến bàn gỡ cho đội chủ nhà.

Khả năng tranh chấp nơi khu trung tuyến Quỷ đỏ chỉ thực sự cải thiện khi Solsa tung Nemanja Matic vào sân. Theo MEN, tình hình có thể sẽ không tệ như thế cho Man Utd nếu Solsa sớm đưa ra quyết định này. Việc tạo mối liên kết giữa bộ đôi Matic và Fred giúp họ hóa giải cơ số những ý đồ lên bóng từ phía đội chủ nhà, nhưng khi các mắt xích đang vận hành một cách trơn tru, cựu thuyền trưởng Molde lại bất ngờ rút ngôi sao người Brazil ra nghỉ để nhường chỗ cho Anthony Martial vào phút 89.

Cơn ác mộng quen thuộc đã trở lại với Man Utd - Bóng Đá

 Solsa cho thấy sự thiếu sáng suốt trong cách thay đổi nhân sự.

Bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến việc trao cơ hội cho Jesse Lingard. Cầu thủ 28 tuổi khá "đói bóng" khi Man Utd phải co cụm phòng thủ, và mắc sai lầm chí tử khi thực hiện một đường chuyền về quá thiếu trách nhiệm, giúp Young Boys hoàn tất cuộc lội ngược dòng vào đúng phút bù giờ cuối cùng. Một lần nữa, "huyền thoại dự bị" lại không thể tự tay tạo nên những "siêu dự bị" cho sắc đỏ thành Manchester.

Đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên của vòng bảng, vì vậy những chỉ trích hướng về Solsa cũng như các học trò vẫn chưa gay gắt. Tuy nhiên, ở những cuộc đụng độ kế tiếp, việc phải chạm trán những đối thủ khá cứng cựa như Villarreal hay Atalanta có thể sẽ khiến Man Utd gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, chiến lược gia người Na Uy cần phải đưa ra những sự điều chỉnh phù hợp hơn để giúp CLB tiến vào vòng trong đồng thời tránh việc chạm trán các đội bóng lớn.

Solsa nhận xét về màn trình diễn của Ronaldo

 
Trường Sơn | 10:58 15/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục