Cơn ác mộng mang tên Haaland

20:35 Chủ nhật 14/08/2022 | 2

TinTheThao.com.vnErling Haaland vừa có kiến ​​tạo đầu tiên tại Premier League khi đội bóng của Pep Guardiola tái khẳng định họ là ứng viên vô địch.

 

Pep Guardiola đã nói rõ rằng Erling Haaland không được đưa đến Manchester City để làm nhiệm vụ liên kết lối chơi. Không chỉ bởi việc của anh là ghi bàn, mà còn bởi Pep đã có một số người giỏi nhất để làm điều đó. Nhưng trong khi Haaland có thể đã thất bại trong việc ghi bàn ở trận ra mắt trên sân nhà, những gì anh làm cho thấy tiền đạo này có thể đóng góp những gì cho đội bóng mới.

Hàng thủ của Bournemouth là minh chứng cho sự nguy hiểm của một bộ phận tấn công gồm Haaland, Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan cùng Phil Foden và Riyad Mahrez. Hết lần này đến lần khác, tuyến sau của The Cherries bị làm cho bối rối khi Haaland tiến về phía khung thành, tạo ra không gian và thời gian cho hàng tiền vệ công kết hợp với nhau.

Cơn ác mộng mang tên Haaland - Bóng Đá

 Haaland đã có kiến tạo đầu tiên cho City.

Nếu mọi chuyện khác đi một chút, Haaland có thể đã có một hat-trick vào thứ Bảy. Trong hiệp 1, Foden đã chọn sút thay vì thực hiện một đường chuyền đơn giản có thể đã mang về bàn thắng cho Haaland. Tiền đạo này cũng không thể kiểm soát một đường chuyền ở phút thứ 20, trượt khỏi ống chân của anh ở cự ly 8 mét và đi vào vòng tay của thủ môn Mark Travers. Cuối hiệp 1, ngôi sao trẻ thực hiện một cú sút đầy bản năng. Trước khi bị thay ra ở phút 74, anh cũng đưa bóng đi chệch khung thành đáng tiếc.

Tuy nhiên, những gì anh đã làm là tạo ra rất nhiều sự hoảng loạn trong hàng ngũ Bournemouth, biến De Bruyne, Foden, Mahrez và Gundogan đều trở thành số 9 ảo. Haaland có pha kiến tạo đầu tiên khi anh chuyền bóng cho Gundogan ghi bàn.

Đối với bàn thắng của De Bruyne - bàn thứ ba của Man City - đó là tình huống các hậu vệ của Bournemouth đã lùi lại, chuẩn bị cho một đường chuyền ngắn đến chỗ Haaland, điều đó cho phép cầu thủ người Bỉ có khoảng trống để tự ghi bàn.

Cơn ác mộng mang tên Haaland - Bóng Đá

 Haaland đang mang đến cho City nhiều hơn cả những bàn thắng.

Có một khoảnh khắc khác cho thấy phần nào về Haaland, khi anh để mất bóng, tạo nên một pha phản công nhanh cho Bournemouth và dẫn đến quả phạt góc. Trong tình huống cố định này, chính Haaland đã đánh đầu phá bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Guardiola đã nói trước trận đấu về "thái độ khiêm tốn" của Haaland trên sân tập, cách anh nói chuyện với tất cả mọi người, không chỉ có những tên tuổi lớn. Dù vậy, những tên tuổi lớn đang là những người được hưởng lợi từ sự hiện diện của anh trên sân. Man City đã mất Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Fernandinho và Oleksandr Zinchenko mùa hè này - một loạt tài năng hàng đầu - nhưng họ vẫn giữ nguyên sự đáng sợ của mình dù chỉ bổ sung 1 cầu thủ.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 19:37 14/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục