Cơn ác mộng của Pep Guardiola?

00:05 Thứ tư 12/04/2023

TinTheThao.com.vnHai đối thủ quen thuộc hội ngộ khi Thomas Tuchel và Pep Guardiola gặp nhau ở tứ kết Champions League mùa này.

 

Pep Guardiola thực sự muốn giành chiến thắng trong trận tứ kết Champions League với Bayern Munich. Tất nhiên, ai cũng muốn giành chiến thắng. Nhưng trận đấu này thực sự đặc biệt đối với cá nhân nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Manchester City đối mặt với Thomas Tuchel, huấn luyện viên đã đánh bại đội bóng của Guardiola trong 3 trận liên tiếp vào thời điểm còn dẫn dắt Chelsea. Gần đây là thất bại cay đắng trong trận chung kết Champions League 2021.

Tuchel khiến Guardiola ôm hận thêm lần nữa?

Cơn ác mộng của Pep Guardiola? - Bóng Đá

 Màn đấu trí đáng chờ đợi.

“Chúng tôi đã cố gắng ở mùa giải trước, hai mùa giải trước, ba mùa giải trước, mùa nào cũng vậy,” Guardiola chia sẻ trước trận. “Nhưng có những đội mà bạn đối mặt cũng rất giỏi và họ cũng muốn giành chiến thắng.”

Tuchel chứng minh là một trong những HLV khó đánh bại nhất đối với Guardiola. Giờ đây, ông phải đối đầu với đối thủ khó chịu này trong trận tứ kết Champions League gặp một Bayern Munich hùng mạnh. Đây sẽ là trận đấu thứ 4 của họ trong một giải đấu cúp, với việc Tuchel thắng 2 trong 3 trận gần nhất. Dù vậy, hai HLV vẫn rất tôn trọng nhau.

“Sự sáng tạo của Tuchel rất đáng nể,” Guardiola nói về Tuchel. “Là một HLV, ông ấy thích nghi một cách hoàn hảo. Ở Đức, đó là quê hương của Tuchel. Nhưng sau đó, ông ấy đến Paris và đã làm rất tốt. Không chỉ vô địch giải VĐQG Pháp, mà còn vào chung kết Champions League gặp Bayern Munich. Cách mà họ thể hiện rất ấn tượng. Và cả ở Chelsea, ông ấy làm rất tốt.”

Tuchel cũng tôn trọng và ngưỡng mộ đối thủ của mình: "Cá nhân tôi không rút ra bất kỳ kết luận nào từ những lần đối đầu trước đây. Tôi nghĩ rằng mọi lúc, Pep đều chứng minh rằng, cho dù đó là ở Barcelona, Munich hay bây giờ ở Man City, ông ấy có thể mang đến cho đội bóng của mình một phong cách độc đáo.

Và sau mỗi trận đấu, không chỉ những trận tôi đối đầu với Pep, mà cả những trận tôi xem đội của ông ấy thi đấu, tôi học được điều gì đó về bóng đá. Cuối cùng, đó là điều khiến tôi trở thành một huấn luyện viên giỏi hơn.”

Chìa khóa Haaland

Cơn ác mộng của Pep Guardiola? - Bóng Đá

 Tuchel được coi là khắc tinh của Guardiola.

Man City có thể tin tưởng Erling Haaland để tạo ra sự khác biệt. Cầu thủ người Na Uy đã ghi 44 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Man City mùa này. Anh cần ít trận nhất (6) để đạt được 10 bàn thắng tại Champions League.

“Với Haaland, bạn không cần phải xem quá nhiều video vì tôi nghĩ mọi người đều biết cậu ấy là mẫu tiền đạo như thế nào,” Matthijs De Ligt nói. “Haaland liên tục ghi bàn. Cậu ấy thực sự giỏi về điều này."

“Haaland rất quan trọng với chúng tôi, tôi không thể phủ nhận điều đó,” Guardiola thừa nhận. “Số lượng bàn thắng và tầm ảnh hưởng rất lớn. Cậu ấy giúp đỡ đội bóng ở mọi đấu trường tham dự."

Haaland rõ ràng là chìa khóa để Guardiola thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên Tuchel. Tuy nhiên, chắc chắn vị HLV người Đức có cách phong tỏa Haaland. Khi ấy, Guardiola phải có thêm nhiều phương án hơn nếu không muốn ôm hận trước Tuchel một lần nữa.

Tiểu Lam | 23:07 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục