Cơn ác mộng của các tay vợt hạt giống trong ngày khai màn Wimbledon

12:25 Thứ ba 02/07/2019

Các tay vợt hàng đầu như Naomi Osaka, Alexander Zverev hay Stefanos Tsitsipas đều đã gác vợt trong ngày thi đấu đầu tiên của giải Grand Slam thứ 3 trong năm.

1

 Ngày 1/7, giải quần vợt Wimbledon đã khởi tranh với những trận đầu tiên ở vòng một nội dung đánh đơn. Hạt giống số 2 đơn nữ Naomi Osaka có trận ra quân gặp Yulia Putintseva, hạng 39 thế giới. Đây là đối thủ mà tay vợt Nhật Bản để thua trong 2 lần gặp nhau trước đó, và kết quả ở lần tái đấu này không có gì thay đổi.

2

 Sau 2 giải Grand Slam thành công trên đất Mỹ và Australia, Osaka đang có dấu hiệu đi xuống. Trước lối đánh khó chịu của tay vợt đến từ Kazakhstan, Osaka mắc tới 38 lỗi đánh hỏng, nhiều gấp 5 lần đối thủ. Dù ghi nhiều điểm winner hơn, hạt giống số 2 không thể sửa sai và thất bại với tỷ số 6-7 và 2-6.

3

 Đây là lần thứ 4 trong kỷ nguyên mở, tay vợt nữ trong top 2 dừng bước tại vòng một Wimbledon, sau hạt giống số một Steffi Graf (1994) và Martina Hingis (1999, 2001). Sau trận, Osaka buồn bã phát biểu: "Liệu chúng ta có nên dừng lại? Tôi cảm thấy giống như mình sắp khóc".

4

 Với Putintseva, trong lần đầu được thi đấu trên sân trung tâm tại Wimbledon, cô đã để lại dấu ấn khó quên. "Tôi rất hạnh phúc. Mỗi trận đấu là một cuộc chiến và bạn không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi đã hy vọng chơi tốt nhất có thể", cô cho biết. Tay vợt người Kazakhstan sẽ gặp Viktorija Golubic tại vòng 2.

5

 Dừng bước cùng Osaka là một tên tuổi của quần vợt nữ thế giới, Venus Williams. Dù dự giải ở tuổi 39, tay vợt từng 5 lần vô địch giải đấu vẫn được đánh giá cao hơn hiện tượng Cori Gauff, 15 tuổi.

6

 Tuy nhiên, khát khao chiến thắng trong lần đầu tiên được thi đấu với thần tượng, giúp cho Gauff tạo nên một trong những bất ngờ lớn ở ngày khai màn. Cô vượt qua Venus với cùng tỷ số 6-4, để trở thành tay vợt trẻ nhất kể từ năm 1991 lọt vào vòng 2 Wimbledon.

7

 Ở nội dung đơn nam, Alexander Zverev, hạt giống số 6, tiếp tục cho thấy sự vô duyên ở các giải Grand Slam. Chỉ phải gặp Jiri Vesely, hạng 124 thế giới, nhưng tay vợt người Đức để thua ngược sau 4 set đấu (6-4, 3-6, 2-6 và 5-7).

8

 Tài năng trẻ của quần vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas cũng có ngày thi đấu đáng quên. Hạt giống số 7 để thua trước chuyên gia sân đất nện Thomas Fabbiano (Italy) sau 5 set đấu kịch tính.

9

 Nhiều bất ngờ xảy ra nhưng Novak Djokovic, nhà đương kim vô địch, vẫn cho thấy phong độ ổn định ở các giải đấu lớn. Tay vợt Serbia thắng dễ lão tướng Philipp Kohlschreiber sau 3 set với các tỷ số 6-3, 7-5 và 6-3, để tiến vào vòng 2. Anh đang có thành tích toàn thắng trong 15 lần thi đấu tại vòng 1 giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:18 02/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục