Cơn ác mộng Anfield chưa buông tha Arsenal

08:19 Thứ hai 10/04/2023

Thêm một bước lùi nữa dành cho Pháo thủ trong cuộc đua vô địch Premier League. Lần này, cái tên Liverpool lại được nhắc đến.

Đoàn quân HLV Mikel Arteta vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu rực lửa, những pha tấn công uyển chuyển. Sự xuất sắc của Gabriel Martinelli trong hiệp một giúp cho CLB Bắc London chiếm lợi thế lớn. Cầu thủ người Brazil tự mình mở tỷ số từ rất sớm, trước khi tung ra đường chuyền như đặt để Gabriel Jesus đánh đầu tung lưới Alisson Becker.

Dường như, 2 bàn thua ấy đã chạm vào lòng tự ái của Liverpool. Các học trò của HLV Jurgen Klopp vùng lên mạnh mẽ, đồng thời có được trận hòa 2-2 nhờ công của Mohamed Salah và Roberto Firmino. Qua đó, người hâm mộ có thể thấy rằng, Anfield là nơi đi dễ khó về với bất kỳ đội bóng lớn nào, đặc biệt là Arsenal.

Cơn ác mộng Anfield chưa buông tha Arsenal - Bóng Đá

 Sự thất vọng của Xhaka vì Arsenal không thể giành chiến thắng. 

Những thống kê từ Opta chỉ ra, kể từ chiến thắng 2-0 vào mùa giải 2012/23, Pháo thủ đã toàn hoàn và thua trong 9 lần sau đó đến làm khách ở sân của Liverpool. Có thể kể đến những thất bại muối mặt 1-5 vào mùa giải 2013/14 hay mới nhất là 0-4 vào mùa giải 2021/22. Màn đọ sức vừa qua cũng là lần đầu Arsenal dẫn Liverpool 2-0 tại Anfield kể từ năm 2012.

Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất nằm ở kết quả. Liverpool không từ bỏ dù mất nhiều lợi thế. Thậm chí, nếu chỉ nhìn qua thống kê, ít ai có thể tin rằng The Kop đã để thủng lưới đến 2 bàn trong hiệp một. Nửa đỏ vùng Merseyside đã tung ra tổng cộng 21 cú sút so với chỉ 7 của Arsenal, con số cho thấy sự chênh lệch ở khâu tấn công.

Dù vậy, Liverpool có lý do để thất vọng vi sự vô duyên của Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, trong đó có tình huống đối mặt Aaron Ramsdale trên chấm penalty. Thế nhưng, cựu sao AS Roma đã dứt điểm ra ngoài. Cũng phải nói rằng, Aaron Ramsdale có trận đấu “để đời” tại Premier League.

Thủ môn của Arsenal thực hiện 4 pha cứu thua quan trọng và đa phần là từ chối các pha dứt điểm khá tốt của Mohamed Salah. Cuối trận, máy quay đã bắt được cảnh Mohamed Salah tiến vào đường hầm với vẻ mặt bực tức. Rõ ràng, với trận hòa 2-2 này, cả Liverpool lẫn Arsenal đều khó lòng chấp nhận với mục tiêu mình đề ra từ trước.

Cơn ác mộng Anfield chưa buông tha Arsenal - Bóng Đá

 The Kop có trận đấu quả cảm. 

The Kop muốn thắng vì danh dự, vì hy vọng chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu mùa giải sang năm. Ngoài ra, Liverpool sẽ khó nuốt trôi trận hòa này vì phung phí cơ hội. Trong khi đó, 1 điểm chưa phải thảm họa với Arsenal. Tuy nhiên, CLB Bắc London đang gặp nhiều áp lực khi Manchester City đang ở ngay phía sau.

Khoảng cách là 6 điểm, thế nhưng Manchester City chơi ít hơn 1 trận. Và sau tất cả, cơn ác mộng tại Anfield vẫn chưa buông tha cho Pháo thủ. Sau đây 6 ngày, Arsenal phải hành quân đến sân của West Ham United và The Hammers hứa hẹn không phải đối thủ dễ chịu. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:21 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục