“Cơn ác mộng” 20 năm trước quay trở lại ám ảnh người Đức

08:05 Thứ hai 11/09/2023

Đội tuyển Đức cần nhanh chóng thay đổi tình hình hiện tại nếu không muốn nỗi ám ảnh 20 năm trước quay trở lại với “Die Mannschaft”.

Trước khi Hansi Flick bị sa thải, đội tuyển Đức dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên 58 tuổi chưa bao giờ khiến người hâm mộ thực sự cảm thấy yên tâm. Nhìn vào thành tích trong các trận đấu gần đây, chắc hẳn nhiều cổ động viên lâu năm của “Die Mannschaft” đã rơi vào trạng thái “Déjà vu”. Bởi viễn cảnh đội nhà sẽ bị loại ngay từ vòng bảng Euro 2024 đang hiển hiện ngay trước mắt.

Nếu tình hình hiện tại không thể thay đổi, cơn ác mộng ở Euro 2004 sẽ quay trở lại ám ảnh người hâm mộ bóng đá Đức sau 20 năm. Nếu điều này trở thành sự thật, nó thậm chí còn cay đắng và đáng xấu hổ hơn gấp bội bởi “Die Mannschaft" là chủ nhà của Euro 2024. Và đương nhiên, chẳng ai muốn đứng ngoài cuộc đua giành chiếc cúp bạc quá sớm.

 - Bóng Đá

Đội tuyển Đức từng bị loại từ vòng bảng Euro 2004.

Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nên nhớ rằng, ở Euro 2004, tuyển Đức sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao như Oliver Kahn, Miroslav Klose, Dietmar Hamann hay Michael Ballack. Bên cạnh đó còn là các cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Lukas Podolski, Bastian Schweinsteiger hay Philipp Lahm. 

Rốt cục, tuyển Đức phải ra về ngay sau vòng bảng với 2 trận hòa và 1 thất bại. Họ cầm hòa Hà Lan với tỷ số 1-1, chia điểm với Latvia ở loạt trận thứ 2 với kết quả 0-0. Đỉnh điểm là trận thua 1-2 trước Cộng hòa Séc ở lượt đấu cuối cùng. Ánh mắt thất thần của tài năng trẻ Philipp Lahm năm ấy vẫn ám ảnh nhiều cổ động viên cho đến tận bây giờ.

20 năm đã trôi qua, chắc hẳn Rudi Voller, huấn luyện viên tạm quyền ở thời điểm đó vẫn chưa thể nào quên, và nó đang trở thành bóng ma lơ lửng trên đầu Joshua Kimmich và các đồng đội. “Die Mannschaft” hiện tại là một mớ bòng bong không hơn không kém từ chiến thuật, con người đến yếu tố tinh thần, niềm kiêu hãnh từ trước đến nay của người Đức. Người ta chỉ còn thấy một đám yếu bóng vía, ra trận với đôi chân run rẩy.

Trong đội hình tuyển Đức bây giờ chẳng còn mấy ngôi sao ở tầm đẳng cấp thế giới. Niklas Sule, Emre Can hay Nico Schlotterbeck chỉ ở mức khá còn Ilkay Gundogan, Thomas Muller đã qua thời đỉnh cao từ lâu. Điểm sáng đến từ Joshua Kimmich hay một vài cá nhân là không đủ để những cổ động viên tin vào tương lai tươi sáng. 

 - Bóng Đá

Kimmich và các đồng đội cần nhanh chóng trở lại.

Vài năm trở lại đây, nền bóng đá Đức không thể sản sinh ra một cầu thủ vượt trội nào. Jamal Musiala hay Florian Wirtz cần thời gian để phát triển thêm so với những ngôi sao đồng trang lứa từ Anh hay Pháp. Trong khi các đối thủ đang tiến bộ không ngừng thì lứa kế cận sau thời điểm vô địch World Cup 2014 chẳng ai có thể đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Vẫn còn thời gian để liên đoàn bóng đá Đức xoay chuyển tình hình. Họ phải chọn một huấn luyện viên có đủ đẳng cấp để vực dậy tập thể rệu rã hiện tại, nếu không muốn đi vào vết xe đổ của chính Rudi Voller cách đây 20 năm. Nỗi thất vọng ở World Cup 2018 và 2022 đã là quá đủ, các cổ động viên chắc chắn sẽ chẳng thể hài lòng nếu họ bị loại từ vòng bảng Euro 2024, ngay trên sân nhà.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:07 11/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục