Colombia tiếp tục gây ấn tượng: Không chỉ có Falcao

12:27 Thứ năm 13/09/2012

Colombia đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong tuần lễ vừa qua với 2 chiến thắng vang dội trước những đối thủ rất mạnh Uruguay và Chile. Như thường lệ, ngôi sao sáng nhất của họ lại là Radamel Falcao, nhưng thật ra, họ không chỉ có mình chân sút đang khoác áo Atletico Madrid.

Hôm thứ Ba, sau khi Matias Fernandez đưa đội chủ nhà dẫn trước ở phút 41, Colombia đã lội ngược dòng ngoạn mục với những pha lập công của James Rodriguez, Falcao và Teofilo Gutierrez. Kết quả này giúp đội bóng của Pekerman vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Màn trình diễn đầy sức mạnh của hàng công Colombia diễn ra chỉ 4 ngày sau khi họ đè bẹp đương kim vô địch Nam Mỹ Uruguay 4-0. Bộ đôi Falcao-Gutierrez đã đóng góp 5 trong 7 bàn thắng ở 2 trận đó, như một tuyên bố hùng hồn về tham vọng của đội bóng áo vàng ở vòng loại World Cup 2014, và có thể là xa hơn nữa.

Teofilo Gutierrez (phải) đã ghi 3 bàn/2 trận gần nhất - Ảnh: Getty

Có lẽ từ thế hệ của Carlos Valderrama và Faustino Asprilla ở World Cup 1994 đầy hy vọng nhưng rồi lại kết thúc trong bi kịch, cái chết của hậu vệ Andres Escobar và Colombia bị loại ngay từ vòng bảng, Los Cafeteros mới được thấy lại một lứa cầu thủ nhiều tài năng và triển vọng như thế này.

Tài năng của Pekerman, một HLV luôn muốn các đội bóng mà ông dẫn dắt chơi đẹp mắt, là không thể phủ nhận, nhưng chiến lược gia người Argentina cũng may mắn vì có trong tay không chỉ Falcao, chân sút được thèm muốn nhất châu Âu hiện giờ. Có lẽ ít người biết tên Gutierrez, bởi lẽ anh chỉ có một mùa giải duy nhất chơi bóng ở châu Âu, cho một đội bóng không quá nổi tiếng, ở một giải đấu ít được chú ý, là Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, Teo đã là một trong những chân sút được thừa nhận và đầy kinh nghiệm ở Nam Mỹ. 49 bàn trong 76 trận cho CLB hàng đầu Colombia, Junior de Barranquilla. 22 bàn trong 42 trận nữa cho Racing Club ở Argentina và hiện đã trở lại quê nhà, Gutierrez không tìm được chỗ đứng ở châu Âu, nhưng với đấu trường Nam Mỹ, anh là một hung thần thực sự.

Trong đội hình gồm gần như toàn bộ các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài của Pekerman, Gutierrez trở thành một điểm sáng đặc biệt khi 4 người khác đang chơi tại Colombia chỉ là những cầu thủ điền tên cho đủ số, bao gồm 2 thủ thành dự bị của David Ospina, đang bắt chính cho CLB Pháp Nice.

Giống như thế hệ Valderrama, hàng công là điểm mạnh nổi bật của Colombia tại vòng loại World Cup lần này. Với những hảo thủ đang chơi bóng ở châu Âu như Juan Zuniga (Napoli), Juan Cuadrado (Fiorentina), James Rodgriguez (Porto) hay Dorlan Pabon (Parma), Pekerman có trong tay một đội ngũ vừa tài năng, vừa có chiều sâu, để có thể hướng tới những tham vọng lớn nhất.

Trận cuối cùng của Colombia ở vòng loại World Cup 2014 trong năm 2012 sẽ diễn ra trên sân nhà vào tháng 10 tới. Thêm một cơ hội nữa để Falcao và Gutierrez thể hiện bản năng sát thủ của họ, cũng như để Pekerman củng cố hy vọng sớm giành một suất tới Brazil.

T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục