Colombia tiếp tục bay cao: Falcao không thua gì Messi

15:22 Chủ nhật 14/10/2012

Falcao đã chứng minh rằng La Liga không chỉ có Messi, Ronaldo, và bây giờ đến cấp độ đội tuyển quốc gia. Messi lập cú đúp giúp Argentina đè bẹp Uruguay 3-0, Falcao là tác giả cả hai bàn vào lưới Paraguay. Ở Liga, Atletico chỉ kém Barca về hiệu số bàn thắng bại, còn ở Nam Mỹ, Colombia cũng chỉ chịu xếp dưới Argentina.

Đó là lý do các ông lớn châu Âu từ PSG, Man City, Chelsea cho đến Real Madrid, đang phát sốt vì Falcao. Và không ai ngạc nhiên khi nhà đương kim vô địch Champions League Chelsea là đội hăng hái nhất, bởi hồi đầu mùa, họ chính là nạn nhân của anh trong trận tranh Siêu cúp châu Âu (Atletico Madrid đại thắng 4-1 với hat-trick mang tên Falcao). Theo Daily Mail, chính ông chủ Roman Abramovich đã yêu cầu Chelsea chi 46 triệu bảng để có được chữ ký Falcao vào tháng Giêng tới.

Sát thủ Radamel Falcao

Màn trình diễn của Falcao tại vòng loại World Cup càng khiến giá trị của anh tăng cao trong mắt những gã nhà giàu châu Âu. Trên sân nhà Barranquilla, Colombia đã khởi đầu không được tốt với một hiệp đấu hết sức bế tắc, nhưng với phong độ chói sáng của "số 9", họ vẫn giành được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Điều đáng nói là cả hai bàn thắng của Falcao đều được ghi theo một kiểu: dứt điểm khéo léo sau những cú đảo người khiến hàng thủ đối phương lỡ trớn. Bàn mở tỷ số khiến rất nhiều người liên tưởng đế pha cứa lòng trong chân trái vào lưới Chelsea hồi đầu mùa. Còn ở tình huống nhân đôi cách biệt, Falcao thậm chí còn biến cả hai hậu vệ và thủ môn Paraguay thành những gã hề với động tác tương tự trước khi xục bóng vào lưới.

Cả Atletico và ĐT Colombia đều đang hưởng lợi bởi sự chói sáng của Falcao. Ở Liga, đội bóng áo sọc đỏ trắng chỉ kém đội đầu bảng Barcelona về hiệu số bàn thắng bại (+10 so với +12). Trên BXH vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, Colombia đang chễm chệ ở vị trí nhì bảng, chỉ kém Argentina 1 điểm. Dẫu rằng giai đoạn vòng loại mới đi được một nửa chặng đường, song rõ ràng đó là một dấu hiệu tích cực với Colombia, đội bóng đã vắng mặt ở đấu trường World Cup 14 năm qua.

Xét về những con số thống kê, thành tích ghi bàn của Falcao mùa này thậm chí còn ấn tượng hơn cả Messi. Tại đấu trường CLB, Messi đã ghi được 12 bàn thắng sau 11 trận, trong khi Falcao chỉ đá vỏn vẹn 7 trận cũng đã có 11 bàn. Trong màu áo ĐTQG, cả hai đều đã ghi được 4 bàn, nhưng Messi đã đá 4 trận, trong khi Falcao chỉ đá có 3 trận. Nhưng có một điều quan trọng hơn cả khiến người ta cần phải thán phục chân sút người Colombia: ở cấp độ nào, anh cũng không có được những đồng đội đẳng cấp như Messi. Tại Atletico, những Gabi, Koke hay Turan rõ ràng thua xa Xavi, Iniesta về đẳng cấp. Và điều tương tự diễn ra ở ĐTQG khi mà James Rodriguez, Teo Gutierrez, và Macnelly Torres kém hẳn những đối tác của Messi trong Bộ tứ huyền ảo (Higuain, Aguero, Di Maria).

Messi là hơi thở của Barca và Argentina, nhưng đồng thời anh cũng nhận được sự hỗ trợ của những ngôi sao lớn khác. Còn Falcao đã một mình đưa Atletico và Colombia đi lên nhờ khả năng độc lập tác chiến cực kỳ hiệu quả. Tất nhiên, sự so sánh nhiều khi rất khập khiễng do những khác biệt về vị trí cũng như lối chơi của cả đội, song rõ ràng phẩm chất của Falcao là thứ các đội bóng lớn ở châu Âu rất cần cho hàng tấn công của họ hiện nay.

T.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục