Colombia cần làm gì để hạ gục một Senegal đầy "bảo thủ"?

18:37 Thứ năm 28/06/2018

TinTheThao.com.vnMột thất bại hay thậm chí là một kết quả hoà có thể sẽ khiến Colombia về nước sớm ngay từ vòng đấu bảng.

Thất bại ở trận ra quân trước người Nhật Bản đã khiến hành trình đến với vòng 1/8 của đội tuyển Colombia trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, bất chấp việc họ đã có 3 điểm trong tay sau trận đại thắng trước đội tuyển Ba Lan. Đêm nay sẽ là cuộc chiến sống còn với những người Châu Phi, tuy nhiên sẽ không dễ để Colombia có được một kết quả thuận lợi.

Colombia cần làm gì để hạ gục một Senegal đầy

 Chiến thắng trước Ba Lan đang khiến Colombia có tinh thần rất thoải mái.

James Rodriguez và các đồng đội sẽ phải chơi bóng cực kỳ cẩn trọng nếu không muốn làm bạn với người đồng đội ở Bayern Munich là Robert Lewandowski trên hành trình về nước sớm. Với một đội bóng sở hữu nguồn thể lực không bao giờ cạn kiệt như Senegal, sẽ là rất khó để chơi bóng với cường độ cao cùng họ, nhưng có một vài cách để Colombia có thể đánh bại đội bóng "bảo thủ" này.

Chơi bóng ngắn nhiều nhất có thể

Những đội tuyển Châu Phi đã có xu hướng chơi bóng kỹ thuật ở từng khu vực trong vài năm trở lại đây, nhưng Senegal lại là một trường hợp ngoại lệ. Huấn luyện viên Aliou Cisse đã từng tuyên bố rằng ông không cần thay đổi bản năng của đội bóng mình đang dẫn dắt để có thể vươn tới thành công.

Colombia cần làm gì để hạ gục một Senegal đầy

 Cách chơi của Colombia sẽ phụ thuộc nhiều vào ngôi sao James Rodriguez.

Ngược lại, Colombia cũng giống như đa số các đội bóng Nam Mỹ khác, họ có sở trường chơi bóng cực kỳ nghệ thuật, và phong cách bóng ngắn cũng là thương hiệu của đội bóng này, dù chưa thật hoàn thiện như Brazil. Đội tuyển Senegal sẽ gặp khó khăn nếu Colombia có thể phát huy tối đa phong cách bóng ngắn và cố gắng giữ nhịp trận đấu ở mức độ vừa phải.

Tử huyệt "tuổi teen" - Moussa Wague

Việc trở thành cầu thủ trẻ nhất Châu Phi ghi bàn tại World Cup không thể phủ nhận được sự non kém trong khâu phòng ngự của hậu vệ phải Wague. Minh chứng rõ ràng nhất cho việc này là 2 bàn thắng của ĐT Nhật Bản vào lưới thủ môn Khadim N'Diaye đều xuất phát từ vị trí cánh phải do hậu vệ 19 tuổi này trấn giữ.

Colombia cần làm gì để hạ gục một Senegal đầy

 Cánh phải là tử huyệt của Senegal ở giải lần này.

Hơn nữa, Wague cũng rất thích tham gia vào những đợt tấn công của đội nhà, chính vì thế, các cầu thủ Colombia cần tích cực hơn trong việc thác điểm yếu này của đội bóng đến từ Châu Phi. Trong một ngày dẹp trời, hàng công với sự góp mặt của bộ ba Radamel Falcao - James - Juan Guillermo Cuadrado sẽ làm được mọi điều kì diệu nhất.

Hãy cho Senegal biết mình là ai và họ là ai

Có thể nói, Senegal đang là niềm tự hào duy nhất của lục địa đen ở giải đấu năm nay, nhờ sự "bảo thủ" tích cực trong cách chơi mà HLV Cisse tạo dựng cho các học trò. Tuy nhiên, sự bảo thủ này có thể là con dao hai lưỡi, bởi nếu họ chơi với bản năng mạnh mẽ thì cũng là lúc Senegal để lộ ra điểm yếu chết người, đó là sự ngây thơ vốn dã ăn sâu vào tiềm thức của những đội bóng Châu Phi.

Colombia cần làm gì để hạ gục một Senegal đầy

 Với Falcal - James - Cuadrado, Colombia có thể khiến nhiều đội bóng phải khóc hận.

Ngược lại, người Nam Mỹ luôn luôn nổi tiếng với những chiêu trò trên sân cỏ. Và nếu Colombia tận dụng tốt ưu điểm của họ để đánh vào điểm yếu nhất của Senegal thì cơ hội giành được 3 điểm ở trận đấu này sẽ là rất lớn.

Kết luận

Còn quá sớm để có thể khẳng định đội nào sẽ giành chiến thắng hoặc một tỉ số hoà chung cuộc, nhưng Senegal rõ ràng đang chiếm lợi thế, bởi họ chỉ cần chơi bóng với một tâm thế bình tĩnh và không cần buộc phải thắng. Trong khi đó, Colombia không còn cách nào khác ngoài việc giành lấy 3 điểm, bởi đối thủ cạnh tranh còn lại ở bảng H là Nhật Bản đang có phong độ cao, cũng như họ sẽ chỉ phải đụng độ một ĐT Ba Lan quá thiếu sức sống ở giải đấu năm nay.

Vũ Quang Toản | 17:20 28/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục