Colombia 4 - 0 Uruguay: Chiến thắng giòn giã cho chủ nhà

06:00 Thứ bảy 08/09/2012

Không phụ lại kỳ vọng và niềm tin của đồng đội cũng như khán giả nhà, Radamel Falcao đã trở thành niềm cảm hứng để Colombia thăng hoa đè bẹp đội khách đến từ Uruguay. Cũng không thể quên kể đến cú đúp của Teófilo Gutiérrez trong trận đấy này.

Có sự trở về của Radamel Falcao từ đấu trường châu Âu với phong độ cao nên phần nào đội tuyển Colombia cũng có chỗ dựa tinh thần trước khi bước vào trận đón tiếp đội khách Uruguay. Khán giả và các đồng đội luôn kỳ vọng vào một màn trình diễn tỏa sáng của chân sút của Atletico Madrid để thắp lên hi vọng đi Brazil của đội nhà.

Và không để những mong mỏi đó trở nên vô nghĩa. Falcao đã dẫn dắt các đồng đội và trở thành niềm cảm hứng cho tập thể để hạ gục đội đang xếp thứ hai trên BXH Vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Kịch bản một chiều của trận đấu chẳng khiến bất cứ khán giả nào phải đợi lâu.

Falcao vẫn là niềm cảm hứng chiến thắng của Colombia. Ảnh: Getty

Khi các khán đài của sân Metropolitano Roberto Meléndez còn chưa kịp phủ đầy một màu vàng khi tiền đạo con cưng của họ, Falcao đã lên tiếng để khẳng định sức mạnh của đội bóng quê hương. Vẫn là bản năng săn bàn sát thủ như mãnh hổ, Falcao chớp thời cơ rất nhanh và không cho thủ thành Muslera cơ hội nào cản phá.

Tinh thần lên nhưng thế trận cũng không có gì mang nhiều tính chuyển biến. Colombia không tạo được hơn cơ hội nữa khi Falcao lúc này đã bị theo kèm rất sát, không còn như những phút thoải mái ban đầu vì đối phương chưa tập trung tư tưởng. Bước vào hiệp hai được 3 phút thì Uruguay nhận thêm một trái đắng nữa. Lần này tiền đạo Teófilo Gutiérrez đã khôn khéo sút bóng qua hai chân thủ môn và dễ dàng ăn mừng bàn thắng. Quá choáng váng khi vừa nhập cuộc đã bị thủng lưới, khung thành đội khách chẳng toàn vẹn được lâu vì 4 phút sau cũng chính Teófilo Gutiérrez hoàn thành cú đúp cho riêng mình khi đệm bóng dễ dàng thành bàn.

Chậm chạp bắt nhịp và khả năng đề phòng quá kém. Uruguay chỉ có thể tự trách tuyến hậu vệ của mình quá chủ quan, coi thường đối thủ. Liên tiếp là những bàn thua hết sức đáng trách nhưng cũng phải khen hàng công Colombia với niềm cảm hứng mang tên Falcao phần nào đã át vía đối thủ. Ngược lại, với Forlan và Cavani lại không có một ngày thi đấu ra trò. Cả hai mờ nhạt trong từng đường bóng lên, xuống vô hồn của các đồng đội. Tất cả với đội khách nhanh chóng sụp đổ từ phút 52 trở đi.

Và như thể hiện tấm chân tình của đội nhà hiếu khách, Colombia vẫn tiếp tục thi đấu thăng hoa và không coi Uruguay ra gì. họ thoải mái thi triển lối chơi trong tiếng hò reo và sung sướng của cổ động viên nhà. Phút 90+1, Zúñiga tặng nốt bàn thắng cuối cùng cho đội khách trong muôn vàn hài lòng của khán giả nhà. Một sân vận động rực vàng trong cái nắng chiều đất Nam Mỹ.

Thua trận này, Uruguay đánh mất cơ hội vượt mặt Chile để chiếm ngôi đầu bảng vì Chile sẽ nghỉ thi đấu vòng này. Colombia với chiến thắng giòn giã đã thế chỗ bại tướng của mình trên bảng tổng sắp. Bốn ngày nữa, Falcao và đồng đội sẽ phải đến làm khách trên chính sân của Chile để có thể thể hiện rõ sức mạnh của mình. Cơ hội đang đến với Colombia trên con đường đến Brazil hai năm nữa.

Đội hình xuất phát:

Colombia: Ospina, Perea, Armero, Valdés, Aguilar, Zúñiga, Torres, Valencia, Falcao, Teófilo Gutiérrez, J. Rodríguez.

Uruguay: Muslera. Lugano, Pereira, Godín, Victorino, Pereira, Pérez, Rodríguez, Arévalo, Forlán, Cavani.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục