Collins kiệt sức, Hanoi Buffaloes suýt thua ngược Hochiminh City Wings

20:32 Thứ bảy 16/09/2017

TinTheThao.com.vnĐã có lúc dẫn trước Hochiminh City Wings tới 17 điểm, nhưng việc các trụ cột như Jordan Collins xuống sức khiến Hanoi Buffaloes phải rất vất vả mới có thể bảo toàn chiến thắng trên sân nhà.

Không phụ sự kỳ vọng của hàng nghìn cổ động viên đã lấp đầy nhà thi đấu Bách Khoa, Hanoi Buffaloes có sự khởi đầu khá ấn tượng trước các vị khách Hochiminh City Wings. Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Thành Đạt giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 18-13 sau hiệp đấu đầu tiên. Cũng phải nói thêm rằng, mặt sân không được tốt ảnh hưởng khá nhiều tới lối chơi của cả hai đội. Cả Buffaloes và City Wings đều có hiệu suất ném rổ đáng thất vọng.

VBA-G8-1

 Hanoi Buffaloes đã có thế trận khá tốt trước Hochiminh City Wings.

Thế trận không có nhiều sự thay đổi ở hiệp đấu thứ hai, trong khi đội chủ nhà vẫn trung thành với những đợt tấn công dựa vào các tình huống đột phá rồi lên rổ hoặc chuyền ra cho các xạ thủ bắn ba thì đại diện phía Nam lại chơi xoay quanh Bilal Richardson, Triệu Hán Minh và Henry Nguyễn. Dù Richardson vẫn duy trì được sự càn lướt đáng sợ thì Triệu Hán Minh và Henry Nguyễn lại có ngày thi đấu đáng thất vọng với nhiều tình huống bóng lỗi đáng tiếc. Rất may cho đội khách khi các tay ném của chủ nhà cũng không có được sự chuẩn xác cần thiết. Tuy vậy điểm số vẫn được kéo dãn thành 31-20 trước khi hai đội bước sang thời gian nghỉ giữa game.

Nửa đầu hiệp ba vẫn chứng kiến sự lấn lướt của Hanoi Buffaloes, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Tiến Dương đưa đội chủ sân nhà thi đấu Bách Khoa vượt lên dẫn 41-24 ở -5 phút 31 của hiệp đấu. Bị dồn vào chân tường, HLV Ricky Magallanes buộc phải sử dụng quyền hội ý để đưa ra những điều chỉnh. Nhận thấy Jordan Collins có dấu hiệu xuống sức, nhà cầm quân sinh năm 1973 cho các học trò đặc biệt là mũi nhọn Bilal Richardson liên tục gây sức ép lên tiền phong này. Chiến thuật này đã tỏ rõ sự hiệu quả khi Jordan Collins dần trở nên chậm chạp, có lúc chỉ đi bộ trên sân. Anh không còn đủ sức đeo bám hay ngăn chặn các tay ném đội khách. Nhờ thế áp lực phòng ngự của những chú trâu thủ đô giảm mạnh, tạo điều kiện cho Richardson, Henry Nguyễn rút ngắn cách biệt. Chênh lệch điểm số chỉ còn 5 điểm 41-36 nghiêng về Hanoi Buffaloes sau hiệp ba.

VBA-G8-3

 Dù có đôi chút khó khăn nhưng Hanoi Buffaloes đã phá được dớp thua trên sân nhà.

Tiếp đà hưng phấn, Ngô Tuấn Trung và Richardson đưa khoảng cách xuống còn 1 điểm 40-41 ở -9 phút 29 cho Hochiminh City Wings. Nhưng ở những thời điểm khó khăn nhất Jordan Collins dù đã rất mệt mỏi vẫn để lại dấu ấn bằng những pha ghi điểm quan trọng, hay rebound tốt. Nguyễn Quang Vinh cũng duy trì sự ổn định của mình để giúp Hanoi Buffaloes duy trì lợi thế dẫn điểm bất chấp sự đeo bám gắt gao của các vị khách. Mọi thứ tuột khỏi tầm tay thầy trò HLV Ricky Magallanes khi Collins lên rổ ghi điểm nâng tỷ số lên 54-47 ở -1 phút 58. Những nỗ lực của Richardson, Triệu Hán Minh chỉ giúp đội khách kết thúc game với khoảng cách sát nút 55-57.

VBA-G8-5

 Nguyễn Quang Vinh được chọn là MVP của game với Double-Double.

Chiến thắng của đội chủ sân nhà thi đấu Bách Khoa ngày hôm nay có công rất lớn của Nguyễn Quang Vinh khi anh góp tới 15 điểm cá nhân, 11 rebound, 5 kiến tạo, 2 steal (Double-Double), anh cũng được bình chọn là MVP của game. Tuy vậy chiến thắng này cũng cho thấy rất nhiều vấn đề của Hanoi Buffaloes. Hiệu suất ném rổ của họ vẫn chưa được cải thiện và chỉ đạt 33% trong ngày thi đấu hôm nay. Cùng với việc Jordan Collins sớm đuối sức cùng trạng thái thiếu bình tĩnh ở nửa sau game đấu cũng là vấn đề mà HLV Todd Purves cần phải suy nghĩ trong thời gian tới. Bên kia chiến tuyến dù đã ghi tới 26 điểm, 15 rebound nhưng Richardson cũng để mất bóng tới 6 lần cùng với việc toàn đội Hochiminh City Wings đều có ngày thi đấu dưới sức, việc đại diện phía Nam nhận thất bại trong game đấu này là không quá bất ngờ. Có lẽ tân HLV Ricky Magallanes còn rất nhiều việc phải làm để giúp City Wings tiếp tục tham vọng giành vé playoff mùa này.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 19:50 16/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục