Còi bạc 2020 "nắn gân" ngoại binh CLB TP.HCM vì hành động chỉ trích trọng tài

08:53 Thứ ba 05/01/2021

TinTheThao.com.vnCòi bạc 2020 Vũ Nguyên Vũ đã có những phát biểu xung quanh việc ngoại binh Pape Diakite có những chỉ trích về công tác trọng tài ở trận gặp CLB Hà Nội.

Sau trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội tại lượt trận cuối cùng giải Tứ hùng tranh cúp HTV, NHM Việt Nam dành sự quan tâm đến vụ việc trung vệ Pape Diakite đăng đàn trên mạng xã hội và chỉ trích công tác trọng tài.

Trước đó, trung vệ số 44 cho rằng anh đã bị Ngân Văn Đại chơi tiểu xảo, thúc cùi chỏ vào mặt mình trong tình huống tranh chấp bóng ở đầu hiệp 2. Trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ đã cho Văn Đại thẻ vàng nhưng cá nhân Diakite cho rằng án phạt là quá nhẹ và không thích đáng.

Còi bạc 2020

Diakite không hài lòng với quyết định phạt thẻ vàng của trọng tài Nguyên Vũ với Văn Đại. Ảnh: Fanpage CLB TP.HCM.

Chia sẻ trên Zing, Diakite khẳng định: "Các cầu thủ CLB Hà Nội đánh tôi gần gãy răng nhưng không có thẻ đỏ. Tôi không hài lòng với cách trọng tài đối xử với các cầu thủ ngoại như vậy. Tình huống ấy xứng đáng có thẻ đỏ."

Mới đây, sau khi Diakite có những lời chỉ trích kể trên, trọng tài Nguyên Vũ - Còi bạc 2020 có những phát biểu đanh thép: "Tôi tận mắt chứng kiến tình huống ấy và phạt cầu thủ CLB Hà Nội thẻ vàng, đúng với mức độ hành vi. Tình huống đó không đến mức phạt thẻ đỏ.

Hôm nay 03/01, tôi mới đọc hết những chia sẻ của Diakite và xâu chuỗi lại sự việc. Diakite nghĩ rằng tôi không xử lý cầu thủ CLB Hà Nội phạm lỗi bởi vì lúc đó đang được các bác sĩ chăm sóc. Sau trận đấu, cậu ấy đã lên mạng xã hội nói năng lung tung.

Còi bạc 2020

Trọng tài Nguyên Vũ "nắn gân" Diakite. (Nguồn ảnh: ThanhNien.vn, tác giả: Độc Lập).

Thật sự, nếu không sửa được cái tính cách này thì khi gặp các cầu thủ quái của Việt Nam kiểu gì Diakite cũng bị rắc rối. Có khi người ta chưa bị đuổi, Diakite đã bị đuổi rồi. Tôi làm trọng tài, luôn phòng ngừa những hành vi tiểu xảo như thế để bảo vệ cầu thủ nước ngoài khỏi bị thiệt, mà Diakite dám nói tôi phân biệt đối xử.

Diakite nên bỏ kiểu lên mạng nói xấu trọng tài. Dám chửi tôi là trọng tài ngu ngốc cơ mà. Bữa nào gặp ngoài sân kiểu gì tôi cũng nói, rồi Diakite cũng xin lỗi tôi cho coi! Tôi biết rõ tính Diakite mà."

Pape Diakite là một trong những trụ cột của CLB TP.HCM ở mùa giải 2020. Anh là lá chắn thép vững chãi nơi hàng thủ Chiến Hạm Đỏ. Hướng đến mùa giải 2021, cầu thủ người Senegal tiếp tục được kỳ vọng giúp CLB TP.HCM thi đấu thành công hơn.

Đăng Huy | 07:55 05/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục