'Cỗ xe tăng' Đức trước thềm EURO: Bản lĩnh vãn hồi niềm tin?

07:28 Thứ ba 15/06/2021

TinTheThao.com.vnHồ sơ Die Mannschaft trước trận đại chiến đụng độ Pháp ngay lượt trận khai màn bảng F tử thần.

HLV 

Triều đại 15 năm của HLV Joachim Low đang tiến dần về hồi kết. Bất kể điều gì xảy ra hè này, thuyền trưởng tuyển Đức cũng đã quyết định chia tay Die Mannschaft. 

Tiếp quản băng ghế chỉ đạo thay thế người tiền nhiệm Jurgen Klinsmann, Low đã lèo lái đội tuyển quê hương chinh phục đỉnh thế giới 7 năm trước tại Brazil, cũng như vô địch FIFA Confederations Cup hồi năm 2017.

Rõ ràng nhà cầm quân 61 tuổi sẽ làm hết sức để không có vòng chung kết cuối cùng thất vọng nào làm phai mờ thành tựu.

'Cỗ xe tăng' Đức trước thềm EURO: - Bóng Đá

 Vòng chung kết giải đấu lớn cuối cùng của Low trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển quê hương.

Ngôi sao nổi bật

Đức mang đến EURO bộ 3 Antonio Rudiger, Kai Havertz và Timo Werner vừa cùng Chelsea đăng quang Champions League. Không duy trì phong độ thật sự ổn định nhưng tố chất ngôi sao của họ có thể tạo ra khác biệt, giống như khoảnh khắc lóe sáng định đoạt tất cả của Havertz tại Estadio do Dragao.

Trong khung gỗ, Die Mannschaft vẫn có sự bảo hộ từ thủ quân Manuel Neuer. 2 cựu binh dày dạn bản lĩnh trận mạc Mats Hummels và Thomas Muller cùng tái xuất. Ở hàng tiền vệ, Joshua Kimmich ngày một hoàn thiện sẵn sàng trở thành ông chủ trung tuyến.

Thành tích EURO

Đức đã 3 lần thống trị châu Âu trong lịch sử, vào các năm 1972, 1980 và 1996. "Cỗ xe tăng" còn có thêm 3 lần tiến vào bán kết, bao gồm 2 kỳ EURO gần nhất và ngôi á quân năm 1976.

Hùng mạnh là vậy nhưng Đức cũng từng trải qua những thời điểm đen tối. Die Mannschaft chắc chắn không muốn viễn cảnh sớm bị loại ngay từ vòng bảng ở các năm 1984, 2000 và 2004 lặp lại.

Niềm tin lung lay

'Cỗ xe tăng' Đức trước thềm EURO: - Bóng Đá

 Đức bị hoài nghi bủa vây.

Sau World Cup 2018 thảm họa, Đức tiếp tục trồi sụt ở cả UEFA Nations League lẫn các chiến dịch vòng loại. Đoàn quân do Low dẫn dắt trở nên mong manh một cách khó hiểu. Bất chấp nỗ lực sửa chữa bằng hệ thống 3 trung vệ của vị thuyền trưởng, Die Mannschaft vẫn hòa liên tục và thủng lưới dễ dàng trong năm 2020, tan nát nhất phải kể đến trận thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha.

Niềm tin lung lay, định mệnh còn đẩy Đức vào bảng F tử thần có sự góp mặt của cả đương kim vô địch World Cup Pháp lẫn đương kim vô địch EURO Bồ Đào Nha. Có lẽ lúc này, chỉ có con đường tìm lại bản sắc kỷ luật đến lạnh lùng mới giúp "Cỗ xe tăng" vãn hồi hy vọng.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Kai Havertz tại Chelsea:

 
Phụng Sồ | 06:30 15/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục