Có vé mời vẫn phải ngồi xe cứu thương xem U19

16:39 Chủ nhật 14/09/2014

SVĐ Mỹ Đình với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi đã quá tải trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á. Tuyển thủ Quốc gia có vé mời cũng phải ngồi ngoài xem các đàn em thi đấu.

Cựu đội trưởng U23 Việt Nam, cầu thủ ĐTQG Phạm Thành Lương vốn có vé mời do VFF tặng trên khu vực khán đài A. Tuy nhiên do tới lúc cận giờ thi đấu, khán đài đã chật cứng người, kín cả lối đi khiến Lương "dị" phải xin xuống đường pitch và ngồi sau xe cứu thương để theo dõi các đàn em U19 thi đấu.
Tuyển thủ Quốc gia Phạm Thành Lương chăm chú theo dõi lứa cầu thủ trẻ được tin tưởng là tương lai của bóng đá nước nhà.
Người hâm mộ phải đứng ra cả mép lan can khán đài C,D, bất chấp nguy hiểm rình rập. Ảnh: Tống Đức Thuận
Nguyên nhân khiến Thành Lương và nhiều người có vé không tìm được chỗ ngồi đúng là do lượng người vào sân tăng đột biến sau khi công tác kiểm soát không được làm chặt chẽ. Những lỗ hổng ở các hàng rào được người xem chui qua trước khi tiếp cận các cửa khán đài. Ảnh: Nguyễn Vương.
Ở cửa vào số 4 của khán đài D, chướng ngại vật là các tấm nhựa lắp ghép cũng được người dân trèo lên đứng với mong muốn được trực tiếp xem U19 Việt Nam thi đấu. Theo lời các CĐV đến từ Nam Định, họ chỉ cần mặc áo đỏ và chen vào cùng một Hội CĐV khác có vé là có thể vào sân. Các CĐV Quảng Ninh, Hải Phòng cũng tìm cách như vậy hoặc đưa cuống vé ra ngoài để mọi người vờ như vừa đi vệ sinh về để ùa vào sân.
Theo đúng quy trình an ninh, người hâm mộ phải cầm vé trên tay để kiểm tra rồi mới được phép đi vào khuôn viên quanh SVĐ Mỹ Đình (lúc này chưa xé vé). Sau đó tất cả đều phải đi qua máy soi kim loại để đảm bảo an ninh trước khi đi tới cửa soát vé cuối cùng. Ở đây nhân viên an ninh sẽ xé vé và đưa lại phần cuống cho những khán giả vào đúng số khán đài, số cửa in trên vé.
Tuy nhiên, khi trận đấu đã bắt đầu, lực lượng an ninh cũng có phần lỏng lẻo để khán giả bất chấp nguy hiểm trèo vào xem U19 Việt Nam thi đấu. Anh Tiến Thịnh ở Thanh Hóa cho biết: "Tôi cùng cậu bạn lớp đại học sát giờ mới tới sân Mỹ Đình mua vé khán đài D qua "cò" với giá 450.000 đ. Tuy nhiên vào tới nơi thì thấy cảnh tượng hỗn loạn, lối đi cũng được người ta chen nhau đứng. Nhân viên an ninh và soát vé thì không quan tâm tới việc chúng tôi có vé mà không thể ngồi đúng số ghế của mình".
Cuối cùng anh Thịnh và bạn phải tìm cách trèo vào khán đài để được xem U19 Việt Nam thi đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng.
Do không có chỗ đứng dưới khán đài nên nhiều khán giả đã bất chấp nguy hiểm đứng lên hàng rào lan can của tầng 2 SVĐ Mỹ Đình để quan sát trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng
Khán đài SVĐ Mỹ Đình tối qua đã không còn một chỗ trống. Ước tính của nhiều người, con số khán giả thực tế trong sân phải lên tới 5 vạn. Ở khu vực dành riêng cho phóng viên, người dân cũng tràn vào ngồi. Tình trạng 2 người ngồi trên 1 ghế diễn ra khá phổ biến. Điều này dấy lên mối lo về công tác an ninh, an toàn của trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Khán giả ra sao bên trong sân Mỹ Đình?

17h ngày 13/9, khi đang diễn ra trận tranh giải 3 giữa U19 Thái Lan và Myanmar, ở cửa 1 khán đài B của sân Mỹ Đình đã kín chỗ một nửa. Hàng chục khán giả có mặt tại đây không hề có vé và vài người nồng nặc mùi cồn. Ngay sau đó, một số người mượn vé của những cổ động viên mua chính thức để đưa thêm người vào sân.

Đến trước giờ bóng lăn khoảng 10 phút (trận U19 Việt Nam gặp Nhật Bản), bên trong cửa 1 khán đài B đã chật kín người trên cả lối đi lại nhưng dòng người vẫn tiếp tục tràn vào. Khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu, một số cổ động viên có vé vào sân đã không thể chen vào chỗ của mình vì không thể di chuyển được.

Trên một ghế có ít nhất 2 người chen nhau và vài người phải xin ra vì ngạt thở. Mỗi khi có người xin ra ngoài vì không chịu nổi không khí ngột ngạt, đám đông lại kêu la vì phải lách rất khó khăn mới có thể đi được.

Trong hiệp một, sau khi một cổ động viên quá khích đốt pháo sáng ngay dưới chân ghế, nhiều khán giả ở khu vực này không chịu nổi đã bỏ ra ngoài, tranh thủ lúc cảnh sát cơ động vào dập lửa nên lối đi thoáng hơn. Cả hiệp một và tới giữa hiệp hai, dòng người tràn vào vẫn tiếp diễn bất chấp bên trong đã quá tải. Trên một ghế có 2 người, người xem ở dạng đứng thẳng hoặc khom khom thì người kia "ngồi nghỉ", sau đó đổi lại.

Phần lớn các khán giả ở phía sau ở khu vực cửa 1 (khán đài B) không thể xem trận đấu vì những người phía trước hoặc đứng hoặc ngồi trên thành ghế che khuất tầm mắt. Đây là chưa kể tới những người không xem được nhưng cũng không ra được vì kẹt ở bên trong và thỉnh thoảng phải cố đứng thẳng trên ghế để "hớp hớp" không khí cho đỡ ngạt. Tại một số khu vực khác, tình trạng với khán giả xem cũng diễn ra tương tự.

Tuy nhiên, việc ngột ngạt về chỗ ngồi được bù lại bởi không khí cuồng nhiệt trên sân với việc cổ động viên liên tục làm sóng người, reo hò cổ vũ đội tuyển U19, bật điện thoại làm đèn... Đây chính là những liều doping giúp hầu hết những cổ động viên vẫn ở lại trên sân cho tới phút cuối cùng. Tinh thần cổ vũ cuồng nhiệt dành cho đội tuyển U19 Việt Nam giữa các cổ động viên cũng giúp cho dòng người quá đông này không xảy ra cãi vã, hay xô xát. Nhiều người không xem được nhưng vẫn phấn khích reo hò vì thấy những người bên cạnh hò hét, cổ vũ nhiệt tình.

Nguyễn Lê
Tùng Lê - Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục