Có tiếc nuối khi Quang Hải không tham dự SEA Games 31?

08:10 Thứ hai 11/04/2022

TinTheThao.com.vnViệc Nguyễn Quang Hải không tham dự SEA Games 31 có thể mang đến sự tiếc nuối nhưng được xem là quyết định hợp lý ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 3 cái tên quá tuổi sẽ cùng U23 Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao ĐNÁ vào tháng 5. Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh là những cầu thủ được chọn. Trong khi đó, một nhân tố được kỳ vọng khác là Nguyễn Quang Hải đã không góp mặt.

Tiếc nuối…

Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ chất lượng của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với kỹ thuật cá nhân tốt cùng cái chân trái đầy ma thuật, anh luôn có những tình huống xử lý bất ngờ gây khó khăn cho hàng phòng thủ đối phương. Vũ khí sút xa cũng là điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1997.

Có tiếc nuối khi Quang Hải không tham dự SEA Games 31? - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải không tham sự SEA Games 31.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Quang Hải thường là sự lựa chọn hàng đầu trong nhiều giải đấu của các ĐT Việt Nam. Anh là nhân tố dường như không thể thiếu trong đội hình của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Sự vắng mặt “Hải Con” ảnh hưởng khá nhiều đến những tính toán của thầy Park trong thời gian tới. U23 Việt Nam sẽ mất đi một nhân tố có khả năng tạo đột biến ở những thời điểm quan trọng.

Tại kỳ SEA Games 30 cách đây 3 năm, dù U23 Việt Nam đã giành HCV nhưng những đóng góp của Nguyễn Quang Hải là không đáng kể. Anh chỉ góp mặt trong vòng bảng và phải chia tay giải đấu vì chấn thương. Việc cầu thủ sinh năm 1997 không tham dự kỳ đại hội sắp tới gây ra nhiều tiếc nuối bởi anh không có cơ hội để thể hiện mình ở đấu trường này. Đồng thời, Những chiến binh Sao Vàng cũng mất đi một nhân tố chất lượng.

…nhưng hợp lý

Sự thiếu vắng Quang Hải là điều đáng tiếc, nhưng đây cũng có thể xem là quyết định tương đối hợp lý ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ quê Đông Anh sẽ hết hợp đồng với CLB Hà Nội vào ngày 12/04 và dự định ra nước ngoài thi đấu trong thời gian tới. Có lẽ, “Hải Con” cần sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình vươn ra biển lớn của mình.

Có tiếc nuối khi Quang Hải không tham dự SEA Games 31? - Bóng Đá

Vắng Quang Hải, thầy Park vẫn còn nhiều nhân tố chất lượng khác.

Ngoài Quang Hải, trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác. Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Hoàng Đức đều là những cái tên chất lượng có thể đóng góp nhiều cho U23 Việt Nam. Hơn nữa, 3 nhân tố trên sẽ bổ sung vào những vị trí vốn đang là vấn đề của đoàn quân áo đỏ. Nhìn chung, chiến lược gia người Hàn Quốc đã sở hữu đội hình tương đối ưng ý cho mục tiêu giành vị trí cao nhất vào tháng 5 tới.

Hữu Danh | 07:40 11/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục