Cơ sở giúp Man Utd tự tin thâu tóm Bellingham

20:16 Thứ tư 12/04/2023

Đội chủ sân Old Trafford chuẩn bị thực hiện thương vụ lịch sử và hứa hẹn sẽ nhận được sự hậu thuẫn lớn từ ban lãnh đạo.

Tuyến giữa vẫn luôn là vấn đề nhức nhối với HLV Erik ten Hag kể từ khi ông đặt chân đến sân Old Trafford. Casemiro thường xuyên vắng mặt vì thẻ phạt, trong khi Christian Eriksen từng dính chấn thương. Những sự lựa chọn thay thế như Fred, Scott McTominay hay Donny van de Beek đều gây thất vọng hoặc chơi ở mức tròn vai.

Do đó, Manchester United xác định tuyến giữa là vị trí ưu tiên cải thiện khi mùa giải 2022/23 khép lại. Trong phiên chợ Hè 2022, Quỷ đỏ từng theo đuổi Frenkie de Jong gắt gao nhưng bất thành. Với việc cựu sao Ajax Amsterdam quyết tâm ở lại Barca, M.U đành chuyển sang kế hoạch B. Lần này, cái tên Jude Bellingham được nhắc đến.

Cơ sở giúp Man Utd tự tin thâu tóm Bellingham - Bóng Đá

 Bellingham là mục tiêu hàng đầu của M.U. 

Thực tế cho thấy, Jude Bellingham đã không còn là mục tiêu chuyển nhượng xa lạ với M.U. Khi còn chơi cho Birmingham, tiền vệ người Anh đã được Quỷ đỏ để mắt. Thậm chí, Sir Alex Ferguson đã đích thân đến nơi để thuyết phục cầu thủ sinh năm 2003 nhưng bất thành. Bởi lẽ, vị thế của đội chủ sân Old Trafford không còn như xưa.

Mặt khác, Borussia Dortmund vốn là trạm trung chuyển hoàn hảo và là bệ phóng lý tưởng cho các cầu thủ trẻ. Những Ilkay Gundogan, Jadon Sancho hay gần nhất là Erling Haaland đều thành danh tại sân Signal Iduna Park trước khi đến với những đội bóng giàu tham vọng hơn. Với Jude Bellingham, cầu thủ 19 tuổi đã có bước thăng tiến vượt bậc.

Và giờ đây, M.U có nhiều cơ sở để thuyết phục tuyển thủ Anh. Đầu tiên, Quỷ đỏ đã chơi tốt hơn dưới thời HLV Erik ten Hag. Manchester United bắt đầu thể hiện sự rõ ràng, uyển chuyển trong phong cách thi đấu. Bên cạnh đó, nửa đỏ thành Manchester còn nguyên cơ hội giành thêm 2 danh hiệu Europa League cùng FA Cup nếu chơi tốt.

Tiếp theo, HLV Erik ten Hag tỏ ra rất tâm đắc với Jude Bellingham. Nhiều tờ báo của Anh như Telegraph hay M.E.N cho rằng mức độ yêu thích với cầu thủ sinh năm 2003 không thua kém Frenkie de Jong là bao. Thậm chí, chiến lược gia 53 tuổi còn xem đây là thương vụ nòng cốt, có khả năng làm nên lịch sử tại sân Old Trafford.

Cơ sở giúp Man Utd tự tin thâu tóm Bellingham - Bóng Đá

 HLV Ten Hag đặc biệt quan tâm đến tài năng của Bellingham. 

Vì thế, nếu đồng ý gia nhập nửa đỏ thành Manchester, Jude Bellingham gần như sẽ ngay lập tức chiếm suất đá chính. Bởi lẽ, Christian Eriksen cũng dần cho thấy dấu hiệu của tuổi tác, trong khi Donny van de Beek ngày càng đánh mất niềm tin nơi ban huấn luyện. Quan trọng hơn, HLV Erik ten Hag là người mát tay với những cầu thủ trẻ.

Vừa trên đà phát triển trở lại, vừa có tham vọng và có thể đảm bảo về điều kiện kinh tế, Manchester United là môi trường lý tưởng để Jude Bellingham ổn định sự nghiệp. Sau những gì đã làm được cùng Borussia Dortmund, cựu cầu thủ Birmingham City cho thấy mình có khả năng hướng đến mục tiêu lớn mà cụ thể là danh hiệu. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:18 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục