Cổ phiếu Nike sụt giảm sau khi chiếc giày của Zion Williamson bị rách

20:11 Thứ sáu 22/02/2019 | 5

TinTheThao.com.vnNike đang hứng chịu tổn thất không nhỏ sau khi Zion Williamson gặp phải chấn thương trong trận đấu giữa Duke và North Carolina vào ngày hôm qua (21.02).

Theo thống kê thì cổ phiếu Nike (NKE) đã giảm 1,7% sau sự cố rách giày của Zion Williamson. Cầu thủ 18 tuổi đã gặp phải chấn thương do chiếc giày Nike PG 2.5 bất ngờ bị trách trong một pha bóng.

1

 Đôi Nike PG 2.5 là thủ phạm gây ra chấn thương cho Zion Williamson.

Zion Williamson đã phải rời sân chỉ sau 33 giây với chấn thương đầu gối. Hình ảnh cựu tổng thổng Barack Obama ngồi trên khán đài xuất hiện trong video Zion Williamson rời sân đã góp phần không nhỏ khiến cho sự kiện này trở nên nổi bật toàn nước Mỹ.

Quy đổi ra Mỹ kim thì Nike đã tổn thất 1,1 tỷ đô (khoảng 25 nghìn tỷ) cho 1,7% giá trị cổ phiếu đã bị sụt giảm. Các nhà phân tích đã đưa ra kết luận việc Zion Williamson gặp chấn thương là nguyên nhân chính khiến giá trị cổ phiếu của Nike bị sụt giảm. 

Tuy nhiên các nhà phân tích cũng nói rằng sự cố rách giày của Zion Williamson sẽ không gây ảnh hưởng lâu cho Nike. Nhà phân tích Matt Powell của NPD Group cho biết: "Điều này gây bối rối cho Nike, nhưng sẽ không tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của họ".

2

 Hình ảnh chiếc giày rách của Zion Williamson đã góp phần khiến giá trị cổ phiếu của Nike sụt giảm.

Nike đang nỗ lực xây dựng danh tiếng nhờ vào mảng giày và đồng phục cho các vận động viên thể thao, nhưng hình ảnh đôi Nike PG 2.5 bị rách toạc đã gây ra ảnh hưởng nghiêm trong.

Phía Nike cũng nhanh chóng gửi lời chúc bình phục đến Zion Williamson và cam kết sẽ tìm hiểu nguyên nhân xảy ra sự cố. Phát ngôn viên của Nike cho biết: "Rõ ràng chúng tôi rất quan tâm và gửi lời chúc Zion có thể phục hồi nhanh chóng. Chất lượng và tính năng của các sản phẩm thuộc Nike là vô cùng quan trọng. Mặc dù đây là một sự cố riêng biệt, nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng xác định vấn đề".

Được biết Nike đã chi 11,5 tỷ đô, gần một phần ba doanh số cho các hợp đồng tiếp thị và quảng cáo trong năm 2018. Nike và thương hiệu Jordan đã tài trợ cho 85 đội bóng rổ nam và nữ ở NCAA.

3

 Nike cũng cho biết sẽ thiết kế cho Zion Williamson một đôi giày riêng sau sự cố rách giày.

Giới chuyên môn vẫn tin rằng Zion Williamson vẫn sẽ được lựa chọn ở vị trí đấu tiên trong kỳ NBA Draft 2019, bất chấp việc đã bong gân đầu gối trái cấp độ 1 trong trận đấu vừa qua. Zion Williamson được xem là cầu thủ xuất sắc nhất NCAA ở thời điểm hiện tại.

Ngôi sao của Duke có trung bình 21,6 điểm, 8,8 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 2,2 kiến tạo trong mỗi trận đấu ở NCAA mùa này.

Xem lại pha bóng dẫn đến chấn thương của Zion Williamson

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 20:11 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục